Mâm cơm chiều 59000 bổ dưỡng đủ chất, hấp dẫn lại dễ ăn cho 5 người

( PHUNUTODAY ) - Mâm cơm chiều 59000 bổ dưỡng đủ chất, hấp dẫn lại dễ ăn cho 5 người - lưu lại để không phải tốn thời gian nghĩ món chiêu đã cả gia đình.

1-ga-kho-mang

 

Món gà kho măng (35000)

Nguyên liệu:

1/2 con gà

2 củ măng non hơi chua

2 nhánh hành lá

Hành khô băm nhỏ

Tỏi băm

Dầu ăn

Nước mắm, muối, hạt tiêu, bột nêm

Cách làm:

Bước 1

Gà rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn, cho vào tô cùng với chút muối, bột nêm, hành tỏi băm trộn đều và ướp gà 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2

Măng rửa sạch rồi thái miếng hơi to 1 chút, hành lá thái khúc. Cho chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho 1/2 số lượng hành tỏi băm vào phi cho thơm sau đó cho măng vào xào sơ qua, nêm chút gia vị cho măng đậm đà sau đó xúc ra đĩa.

Bước 3

Vẫn cái chảo ấy, bạn cho 1 xíu dầu ăn vào đun nóng dầu sau đó cũng cho hành tỏi băm vào phi thơm lên, tiếp đến bạn cho thịt gà vào xào cho thịt săn lại.

Bước 4

Trút toàn bộ đĩa măng vào thịt gà và thêm 1 chút nước, đậy vung và kho tới khi thịt rút gần cạn nước, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi rắc hành lá thái khúc, 1 chút tiêu là tắt bếp, xúc gà kho măng ra đĩa để thưởng thức.

Trứng rán (12000)

Nguyên liệu 4 quả trứng, hành lá, muối mắm, dầu mỡ, chanh

Cách làm
Khi đập trứng vào tô, bạn cho thêm 2-3 giọt chanh và 1 thìa dầu ăn, sau đó nêm đủ gia vị, đánh đều cho trứng nổi bọt rồi mới cho vào chảo rán nhé. Đặc biệt dụng cụ đánh trứng phải thật sạch đấy.

Canh ngao nấu đậu phụ (12000)

1-canh-ngao

 

Nguyên liệu:

1 bìa đậu phụ

200g ngao

1/3 củ hành tây

1 quả ớt xanh

1 gốc hành

350ml nước lọc hoặc nước dùng

Tỏi băm nhỏ, dầu ăn

2 thìa canh bột ớt

7ml nước tương

15ml nước mắm

7ml rượu

Cách làm:

Bước 1

Hành tây thái lát, ớt và gốc hành thái nhỏ. Ngao ngâm và rửa sạch bùn cát. Cho một ít dầu ăn vào nồi, thêm 2 thìa bột ớt, 1 thìa canh tỏi băm nhỏ vào, tiếp đó cho hành tây vào đảo qua. Đổ 350ml nước vào nồi đun sôi.

Bước 2

Nước sôi cho ngao vào, thêm rượu, nước tương, nước mắm. Tiếp đó cho đậu phụ thái miếng vừa ăn đun sôi trở lại. Cuối cùng thêm ớt xanh và gốc hành thái nhỏ vào là xong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link