Mâm cơm trưa hè bổ dưỡng lại thơm ngon cho 6 người giá chỉ 60000

( PHUNUTODAY ) - Mâm cơm trưa hè bổ dưỡng lại thơm ngon cho 6 người giá chỉ 60000 - vừa rẻ tiền lại an toàn hấp dẫn.

cach-nau-canh-cua-rau-mong-toi

 

Canh cua mồng tơi (15.000 đồng)

Nguyên liệu: 100 g cua đồng, 1 quả mướp, 1 mớ rau mồng tơi, rau đay, hành khô, mắm, bột canh.

Cách làm: Rau đay, mồng tơi nhặt phần lá non rửa sạch rồi thái nhỏ, mướp gọt vỏ thái miếng.

Cua mua về rửa sạch cho hết bùn đất, tách mai cua, lột bỏ phần yếm rồi khêu lấy gạch cua để riêng, thịt cua đem giã hoặc xay cùng một nhúm muối nhỏ. Hòa phần cua đã xay cùng nước lã rồi lọc qua một cái rây (làm đi làm lại 2 - 3 lần) rồi bỏ bã đi. Cho phần nước vừa lọc lên bếp đun với lửa nhỏ, cho thêm một thìa bột canh vào, dùng đũa khuấy đều, cho đến khi thịt cua nổi lên đóng bánh.

Trong thời gian chờ thì phi thơm hành khô, cho gạch cua vào chưng cho thơm, canh cua mới dậy mùi. Thịt cua đóng bánh thì thả rau, mướp và cho gạch cua chưng vào, cho thêm 1 thìa nước mắm, đun khi rau chín thì tắt bếp.

Thịt chân giò luộc (30.000 đồng)

chan-gio

 

Nguyên liệu: 300 g thịt chân giò.

Cách làm: Thịt mua về rửa sạch, bó tròn lại bằng chỉ. Chần thịt qua nước sôi, đổ nước đi, rửa lại thịt rồi cho vào nồi, luộc đến khi chọc đũa thử thấy không còn nước hồng chảy ra là thịt chín. Gắp ra, chờ thịt nguội thì bỏ chỉ, thái miếng mỏng, chấm cùng muối tiêu chanh ớt hoặc nước mắm tỏi ớt.

Gỏi mướp đắng tai heo (15000)

goi-muop-dang-tai-heo

 

Nguyên liệu làm gỏi mướp đắng tai heo ngon giòn :
- 2-3 trái mướp đắng
- 1/2 cái tai heo
- 1 củ cà rốt, 1 trái ớt sừng, 2 trái ớt hiểm.
- 2-3 củ hành tím
- 1 thìa vừng trắng, chanh, nước mắm, dấm, đường, muối.

Hướng dẫn làm gỏi mướp đắng tai heo ngon giòn hấp dẫn :

Bước 1 : Tai heo mua về bạn đem rửa sạch cùng với chút muối , cùng với dấm ăn. Rồi tiếp tục cho tai heo vào nồi luộc chín lên. Sau khi tai heo chín thì bạn đem vớt va ngâm ngay vào một bát nước lạnh để cho nguội nhé

Bước 2 : Bạn đem mướp hay còn gọi là khổ qua sau đó đem bổ đôi dọc trái và dùng dao lấy bỏ hết phần ruột đi nhé. Sau đó đem thái một miếng mỏng vừa ăn và đêm ngâm vào nước khoảng 20 phút nhé. Sau đó để khổ qua bớt đắng giòn ngon thì bạn hãy cho vào nước ngâm cùng với vài viên đá cùng với một chút xíu muối nhé.

Bước 3 : Bạn đem cà rốt mua về đem gọt sạch vỏ và đem rửa thật sạch sau đó đem thái mỏng rồi sau đó bạn cho đem thái sợi nhé. Còn ớt sừng đem rửa sạch rồi đem bỏ ruột thái sợi. Còn vừng trắng rang chín. Còn hành tím thì đem bóc vỏ vỏ rồi đem rửa sạch và và đem thái lát và đem chiên vàng cùng với ớt hiểm và đem rửa thật sạch nhé rồi đem băm nhỏ.

Bước 4 : Bạn đem khổ qua sau khi đã được ngâm giòn và bớt đắng rồi thì bạn đem vớt ra rổ rồi để cho thật ráo nước và sau đó cho vào tô, và sau đó bạn cho tiếp ớt chuông đã được đem thái sợi. Sau đó bạn đem pha nươc mắm chua ngọt gồm đường mắm chanh sao cho vừa khẩu vị gia đình mình rồi bạn đem cho 2/3 chén nước mắm này vào trộn cùng với mướp đăng và ớt sừng , cà rốt. Sau đó bạn đem trộn đều lên và để khoảng 5 đến 7 phút nhé cho ngấm đều.

Bước 5 : Bạn đem tai heo sau khi đã được để nguội đem đi thái lát mỏng rồi bạn đem ướp sơ qua với một chút muối nhé. Ban mún tai giòn dễ thái hơn thì bạn đem cho tai heo vào tủ lạnh để khoảng nửa tiếng rồi bạn hãy đem thái nhé.

Bước 6 : Bạn đem cho tai đã được thái vào chiếc bat tô cùng với mướp đăng ở trên sau đó cho tiếp thêm chỗ nước mắm chua ngọt còn lại vào trộn cùng và nêm nếm gia vị cho vừa miệng nhé. Sau đó bạn đem cho ra đĩa cùng với vừng trắng đã được rang chín và hành đã được phi thơm lên nhé. BẠn đã hoàn thành món gỏi mướp đăng tai heo ngon giòn hấp dẫn cho gia đình mình rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link