Mất ngủ kinh niên chỉ cần làm điều này đảm bảo bạn nằm cái là đã tới sáng mà không cần thuốc

( PHUNUTODAY ) - Dù mất ngủ kinh niên chỉ cần làm điều này đảm bảo bạn nằm cái là đã tới sáng mà không cần thuốc - ai cũng nên bỏ túi.

ngu-ngon

Giới hạn giấc ngủ trưa

Rất nhiều người đã nghĩ rằng ngủ trưa vào ban ngày là cách tốt nhất để bù lại giấc ngủ đã mất từ tối hôm trước nhưng đó thật sự là một sai lầm. Những giấc ngủ ngắn trong ngày có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu ngủ trưa, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ ngủ đúng giờ và không ngủ quá lâu (khoảng 15–20 phút).

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ trưa hơn 2 tiếng đồng hồ hoặc ngủ trưa từ 3–5 giờ chiều có chất lượng giấc ngủ kém vào ban đêm. Do đó, nếu bạn muốn dễ ngủ vào buổi tối, hãy ngủ trưa đúng lúc (từ 12 đến 2 giờ chiều) và ngủ tối đa 30 phút.

Nghe nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc là sự kỳ diệu, được chứng minh là có rất nhiều tác dụng. Nên chọn loại nhạc nhịp điệu chậm 60-80 nhịp mỗi phút được cho là có hiệu quả trong việc đưa bạn vào giấc ngủ, ngủ sâu và giảm mức độ trầm cảm.

Đảm bảo nhiệt độ phòng vừa phải

Nhiệt độ phòng lý tưởng là không nên quá nóng hoặc quá mát mẻ. Theo các chuyên gia, nhiệt độ từ 65 ° F đến 75 ° F (giao động từ 19-24 độ tùy khu vực) là tốt cho giấc ngủ ngon. Vì vậy, điều quan trọng là phải đặt nhiệt độ phòng tương ứng và sử dụng chăn khi cần.

Tập thể dục và Yoga để ngủ tốt hơn

Thể dục và Yoga có nhiều ưu điểm như giảm cân, chữa bệnh, và dĩ nhiên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nghiên cứu năm 2013 tại Đại học Northwestern, những người tập thể dục hàng ngày có thể ngủ ngon hơn 45 phút.

Để đồng hồ ngoài tầm mắt

Nếu thường nhìn vào đồng hồ, bạn sẽ khó tập trung vào giấc ngủ cũng như cảm thấy lo lắng hơn. Bạn chỉ cần để đồng hồ báo thức ở nơi bạn có thể nhìn thấy và cố gắng tạo ra một bầu không khí thư giãn trong phòng ngủ mà không có âm thanh hay ánh sáng làm phiền.

Tập thở

Tập thở rất hữu ích trong việc điều trị chứng mất ngủ, giúp làm dịu hệ thần kinh. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Đầu tiên, bạn ngồi thoải mái và giữ thẳng lưng. Đặt ngón tay cái vào lỗ mũi phải và ngón đeo nhẫn trên lỗ mũi trái.Dùng ngón cái chặn lỗ mũi phải và hít đầy khí qua lỗ mũi trái. Đóng cả hai mũi lại, đếm 5 nhịp đếm và sau đó thở ra qua lỗ mũi phải.Tiếp theo, bạn hít qua lỗ mũi phải, giữ hơi rồi thở ra qua lỗ mũi trái. Bạn có thể hít dài hơn với mỗi chu kỳ mới của bài tập. Thực hiện bài tập này khoảng 9 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link