Mật ong trộn với thứ này tốt hơn thuốc bổ: Phụ nữ dùng da trắng tóc đen, đàn ông sung mãn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi kết hợp mật ong cùng với thứ này sẽ mang lại hiệu quả rất tuyệt vời.

Mật ong là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Mật ong dùng trong nấu ăn, làm thuốc, nhiều mẹo vặt khác nhau, có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, bạn có biết khi kết hợp với gừng sẽ mang lại tác dụng tuyệt vời.

mat-ong3

Cả mật ong và gừng đều là những nguyên liệu có tác dụng trị bệnh tốt. Trong Đông y, gừng tươi còn có tên gọi là Sinh Khương, có vị cay, tính ấm. Có tác dụng tán hàn, long đờm, thường được sử dụng để chữa các chứng phong hàn và kích thích tiêu hóa. Còn mật ong, có vị ngọt, tính bình. Có tác dụng ích khí, bổ hư tổn, thanh nhiệt, nhuận táo, giải độc, giảm đau, sát trùng, uống lâu dài làm sáng tai mắt, yên ngũ tạng, kiện toàn sức khỏe, chống lão hóa.

Khi kết hợp với nhau, gừng mật ong sẽ giúp cho cơ thể chúng ta được thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy lùi cảm lạnh, giảm nôn mửa. Phụ nữ dùng hỗn hợp gừng mật ong sẽ có tác dụng xóa nếp nhăn và làm trắng da. Còn đàn ông khi sử dụng sẽ giúp cải thiện chức năng sinh lý. Cụ thể như sau:

mat-ong2

Vậy tác dụng của mật ong gừng là gì?

Làn da phụ nữ căng bóng hơn

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, người ta tin rằng làn da lão hóa nhanh là do việc lưu thông khí và huyết trong cơ thể kém. Trong khi đó gừng có tính ấm, kích thích tuyến mồ hôi để giải độc, giúp lưu thông khí và huyết trong cơ thể. Ngoài ra, chất gingerol chứa trong gừng có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, mật ong chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa cũng có thể loại bỏ các chất độc hại.

Chính vì thế, phụ nữ thường xuyên uống nước gừng mật ong không chỉ giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa của da mà còn loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể một cách hiệu quả, giảm sự xuất hiện của các vết nám trên khuôn mặt, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

Ngăn ngừa táo bón

Gừng và mật ong được mệnh danh là "thuốc nhuận tràng tự nhiên" mạnh nhất, vì nước mật ong gừng có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa của dạ dày và ruột, đồng thời có tác dụng giảm mỡ và làm ẩm ruột. Đối với những người bị táo bón lâu ngày, uống nước mật ong gừng mỗi ngày sẽ giúp giảm triệu chứng rất nhanh.

Cải thiện chứng kinh nguyệt không đều và ngăn ngừa cảm lạnh

Phụ nữ kinh nguyệt không đều có thể uống một ít nước gừng mật ong mỗi ngày, sẽ có tác dụng giữ ấm, bảo dưỡng tử cung, điều trị hiệu quả các triệu chứng kinh nguyệt không đều, giảm khó chịu khi hành kinh. Nó cũng có thể ngăn ngừa cảm lạnh và cúm.

Tăng cường sinh lý quý ông

Theo lương y Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), dùng gừng mật ong pha cùng nước nóng, sau đó vắt thêm ít chanh và uống mỗi ngày sẽ có tác dụng cải thiện sinh lý cho đàn ông.

Lương y Bùi Đắc Sáng cảnh báo gừng là loại gia vị tốt nhưng không nên dùng nhiều vì có thể sinh toét mắt, chảy nước mắt sống. Người có tạng nóng, hay lở miệng, táo bón… cũng không nên tiêu thụ gừng vì có thể khiến tình trạng nặng hơn. Ngoài ra, gừng hư thối cũng có thể tạo ra độc tố vì vậy không nên dùng để ngâm với mật ong. Mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 50ml mật ong gừng.

mat-ong

Một số tác dụng khác của mật ong

Mật ong nguyên chất rất giàu chất chống oxy hóa

Mật ong nguyên chất chứa nhiều chất oxy hóa quan trọng như các axit hữu cơ và các hợp chất phenolic (flavonoid, ...). Sự kết hợp của các hợp chất này mang lại cho mật ong khả năng chống oxy hóa.

Mật ong kiều mạch có tác dụng làm tăng chỉ số oxy hóa máu, loại chất oxy hóa có liên quan đến việc giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và một số loại ung thư. Nó cũng giúp duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

Sử dụng mật ong thay thế đường ăn giúp cải thiện bệnh tiểu đường

Mật ong có tác dụng làm giảm nguy cơ xảy ra biến chứng tim mạch ở người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Nó có thể làm giảm lượng cholesterol LDL xấu, triglyceride, tình trạng viêm và tăng cholesterol HDL tốt. Tuy nhiên, mật ong cũng làm tăng lượng đường trong máu nhưng ở mức độ thấp hơn đường ăn.

Mặc dù, mật ong không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu nhiều như đường ăn nhưng nó vẫn cần được sử dụng thận trọng ở người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2. Trên thực tế, để giảm thiểu tình trạng bệnh, người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế các loại thực phẩm giàu carb.

Mật ong giúp cải thiện cholesterol

Nồng độ cholesterol LDL cao là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó là nguyên nhân chính gây ra các chứng xơ vữa động mạch, chất béo tích tụ trong các động mạch có thể gây ra các cơn đau tim và đột quỵ.

Mật ong có tác dụng cải thiện mức cholesterol bằng cách làm giảm cholesterol LDL toàn phần và tăng đáng kể lượng cholesterol HDL. Một nghiên cứu ở 55 bệnh nhân đã so sánh mật ong với đường ăn và thấy rằng mật ong làm giảm 5,8% LDL, tăng 3,3% cholesterol HDL và giúp giảm cân nhẹ ở mức 1,3%.

Mật ong giúp chữa lành vết thương nhanh chóng

Sử dụng mật ong trong điều trị tại chỗ các vết thương, vết bỏng đã được sử dụng từ thời Ai Cập mà vẫn được sử dụng phổ biến cho đến ngày nay.

Mật ong có tác dụng hiệu quả trong việc chữa lành vết bỏng rộng và các vết thương sâu bị nhiễm trùng sau phẫu thuật với tỷ lệ thành công lên tới 43,3%.

Mật ong cũng là một phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh loét chân do tiểu đường, là biến chứng nghiêm trọng có thể dẫn đến cắt cụt chi với tỷ lệ chữa lành lên đến 97%.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn