Bộ phận đắt nhất ở con lợn, ăn vào dưỡng da, trẻ hóa, hầm gà tuyệt ngon

( PHUNUTODAY ) - Đây là bộ phận gần như đắt nhất của con lợn. Ăn bộ phận này vào mùa đông có thể dưỡng da, trẻ hóa, bổ dạ dày, chớ nên bỏ qua.

Không chỉ là phần đắt nhất, mà còn là phần duy nhất của con lợn, dạ dày đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Thịt lợn là một trong những loại thịt phổ biến nhất, với từng phần mang đến hương vị đặc trưng và phù hợp cho đa dạng các món ăn.

Đặc biệt, thịt lợn thường được ưa chuộng vào mùa đông, giúp tăng cường sức khỏe, dưỡng da và bổ sung dạ dày. Việc thường xuyên tiêu thụ thịt lợn không chỉ mang lại lợi ích dinh dưỡng mà còn làm phong phú hương vị cho bữa ăn hàng ngày.

1

Ví dụ, thịt ba chỉ, với đặc điểm mềm mại, hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng đa dạng, là một lựa chọn ưa thích của nhiều người. Sự linh hoạt của thịt ba chỉ khi sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau làm cho mỗi bữa ăn trở nên đặc sắc và độc đáo.

Ngoài ra, dạ dày của con lợn không chỉ đảm nhận vai trò quan trọng trong tiêu hóa mà còn là nguồn nguyên liệu giàu protein, vitamin và khoáng chất. Sự đa dạng dinh dưỡng này đóng góp lớn vào việc nâng cao chất lượng dưỡng chất trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ quá trình tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bộ phận này rất giàu collagen, giúp duy trì độ đàn hồi, độ bóng của da và trì hoãn lão hóa.

Cách làm sạch dạ dày: 

Việc làm sạch dạ dày đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo món ăn thơm ngon và ngon miệng. Dưới đây là quy trình chi tiết để làm sạch dạ dày:

Đặt dạ dày vào một chậu mà không cần thêm nước, sau đó thêm một lượng bột mì phù hợp. Tiếp theo, chải dạ dày nhiều lần để loại bỏ bụi bẩn và mùi khó chịu. Sự sử dụng bột mì giúp hiệu quả trong việc làm sạch cả bề mặt trong và ngoài của dạ dày.

Khi bột mì đã được nhào đều, thêm giấm trắng vào hỗn hợp. Tiếp tục chải dạ dày trong khoảng 5 phút. Tính axit của giấm trắng không chỉ loại bỏ mùi kháng còn sót lại mà còn giúp dạ dày trở nên sáng bóng và sạch sẽ hơn.

Cuối cùng, rửa sạch dạ dày bằng nước sạch để đảm bảo không còn bột mì hoặc giấm trắng nào bám lại. Điều này quan trọng để tránh tình trạng dạ dày giữ lại hương vị không mong muốn khi nấu ăn.

1. Dạ dày lợn chiên ngũ vị

- Sau khi sơ chế xong cho dạ dày lợn vào xoong, thêm vài nhánh hoa hồi, quế cùng chút nước và tiến hành hầm trong vòng 20 phút với lửa vừa hoặc hấp cho tới khi dạ dày chín là được.

Vớt dạ dày lợn ra đĩa cho nguội rồi thái miếng để tiện hơn trong việc ướp dạ dày.

dadaya

- Cho dạ dày lợn vào bát thêm hành tỏi băm cùng ngũ vị hương, hạt tiêu trộn đều và tiến hành ướp trong vòng 20 phút cho ngấm đều gia vị.

- Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho dạ dày vào chiên vừa lửa. Chiên đều cho dạ dày chín vàng đều các mặt các bạn vớt ra, thái miếng vừa ăn rồi xếp ra đĩa là có thể thưởng thức.

2. Dạ dày lợn xào hành răm

- Sau khi sơ chế xong, cho nước vào nồi đun sôi, rồi cho dạ dày vào chần khoảng 2 – 3 phút, rồi vớt ra.

Dạ dày lợn đừng luộc hay hấp mà hãy làm 3 món ngon tuyệt này - Ảnh 3.Nguyên liệu món dạ dày lợn xào hành răm

3

- Dùng dao cạo hết lớp màng trắng và chất bẩn ở dạ dày đi là được. Rửa sạch dạ dày một lần nữa, rồi thái nhỏ bằng đầu đũa, dài chừng 4 đến 5 cm.

- Rau răm nhặt ngọn, nhặt lá và rửa sạch, thái vừa ăn. Phi thơm hành rồi cho dạ dày vào xào, xào với lửa vừa khoảng 5 phút cho dạ dày chín, thì bạn trút hành lá + rau răm vào đảo qua khoảng 1 phút cho rau chín tới.

- Nêm lại gia vị cho vừa miệng ăn, cho thêm một xíu nước mắm để dậy mùi thơm rồi đảo đều và tắt bếp.

3. Dạ dày lợn sốt chua ngọt

Sau khi sơ chế xong cho dạ dày lợn vào xoong cùng chút nước và tiến hành hầm trong vòng 30 đến 40 phút (tùy dạ dày to hay nhỏ) với lửa vừa hoặc hấp cho tới khi dạ dày chín là được.

Nguyên liệu món dạ dày lợn sốt chua ngọt

- Dạ dày sau khi luộc chín vớt ra cho vào nước đá hoặc để ngăn mát tủ lạnh 30 phút, thái miếng vừa ăn - - Xoài xanh thái miếng, tỏi ớt băm nhỏ, quất thái lát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link