Mẹ bầu muốn con thông minh, cao lớn khỏe mạnh từ trong bụng, đừng quên 4 thực phẩm quý như vàng này

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu omega 3, canxi, khoáng chất, vitamin… rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Cá béo và hàu

Trong thành phần của các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu… chứa nhiều axit béo omega-3 không thể vắng mặt trong quá trình hình thành trí não của thai nhi. Chính vì vậy, nếu mẹ muốn bé thông minh, cao lớn ngay từ trong bụng mẹ bầu thường xuyên bổ sung thêm những loại cá giàu chất béo ít nhất tuần hai lần.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể sử dụng hàu bởi thực phẩm này rất giàu iốt, kẽm và sắt cũng như omega-3, choline rất tốt cho não bộ và chiều cao của em bé trong bụng.

Các loại rau lá xanh

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn trái cây và rau có màu xanh là điều cần thiết bởi những thực phẩm này rất giàu axit folic giúp cho thai nhi khỏe mạnh thông minh từ trong trứng nước. Ngoài ra, trong rau lá xanh còn nhiều vitamin, canxi, chất xơ rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Cá giàu chất béo và hàu giúp mẹ bầu sinh con thông minh khỏe mạnh

Cá giàu chất béo và hàu giúp mẹ bầu sinh con thông minh khỏe mạnh

Bên cạnh đó, trong loại rau lá xanh còn chứa hàm lượng axit folic trong rau quả được đánh giá cao trong khả năng giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, loại bỏ tình trạng sứt môi và các khuyết tật cho em bé.

Quả việt quất

Trong thành phần dinh dưỡng của quả việt quất nằm trong danh sách vàng tốt cho mẹ bầu bởi chúng chứa nhiều chất oxy hóa, canxi, vitamin C, vitamin A… rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Đồng thời, quả việt quất còn gúp cho thai nhi sinh ra thông minh, cao lớn hơn rất nhiều. Thành phần vitamin C còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng cho bé, giúp bé phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Quả việt quất giúp trẻ thông minh hơn

Quả việt quất giúp trẻ thông minh hơn

Hạnh nhân

Trong thành phần dinh dương của hạnh nhân chứa chất béo lành mạnh, magiê, vitamin E và protein tốt cho trí não của thai nhi. Ngoài ra,  trong hạnh nhân còn chứa nhiều chất omega-3, vốn được biết đến với vai trò tăng cường trí não của bé. Chính vì vậy, một nắm nhỏ hạnh nhân mỗi ngày là câu trả lời hợp lý cho băn khoăn bà bầu ăn gì để con thông minh, cao lớn hơn sau khi chào đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link