Mẹo chữa sốt siêu vi rút cho bé chỉ bằng nước lá đinh lăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang sốt không dứt như vậy mà sau khoảng 1 lúc áp dụng uống nước và bôi lá đinh lăng, Bill nhà mình đã bắt đầu hạ sốt. Đến tối, con cũng không còn sốt lại như mọi khi nữa. Và đến hôm sau con cũng không hề sốt thêm 1 tẹo nào. Bill khỏi hẳn sốt siêu vi từ hôm ấy.

Giữa tuần trước, Bill nhà mình bỗng dưng bị hơi sốt. Suốt cả chiều hôm ấy sốt không dứt nên mình đã cho con đi khám bác sĩ tư nhân quen. Sau khi thăm khám, bác sĩ nói con bị sốt do viêm họng. 

Lúc này, Bill nhà mình vẫn chưa hề có biểu hiện bị sổ mũi hay ho. Nhưng sau 2 ngày uống thuốc, Bill vẫn sốt âm ấm và không đỡ. Vợ chồng mình vẫn sốt ruột nên lại bồng con đi khám. Tại bệnh viện Nhi, con được khám và làm xét nghiệm. Bác sĩ kết luận con bị sốt siêu vi và viêm họng. Rồi đơn thuốc họ cũng cho gần y hệt với đơn thuốc mà Bill đã được khám ở bác sĩ tư trước đó.

chữa sốt siêu vi rút

5 ngày Bill uống thuốc theo đơn mà tình trạng sốt của con vẫn không dứt. Hầu như ban ngày sốt được tạm đẩy lui, nhưng cứ đến chiều tối là con lại âm ấm sốt và sốt vẫn nhiều về đêm. Quá mệt mỏi và lo lắng khi Bill ở mãi tình trạng này nên mình đã phải nghỉ làm. Mới nghỉ được 1 hôm thì một chị đồng nghiệp cùng công ty mình gọi điện hỏi thăm. 

Mình kể về việc vì Bill sốt siêu vi chưa đỡ nên mình lo lắng nghỉ làm để ở nhà chăm con. Ngay tức khắc, mình được chị ấy mách cứ cho Bill uống cỏ mực giã nát vắt lấy nước, còn bã chà khắp người sẽ dứt sốt ngay tức thì. Mình đã điều anh xã đi tìm quanh khu đô thị nơi mình ở suốt cả buổi chiều mà không tìm ra cây cỏ mực. 

Đang lúc vợ chồng thất vọng vì không tìm được cây cỏ mực để hạ sốt cho con nhanh như lời chị đồng nghiệp nói thì đứa em chồng mình cầm ở đâu về nắm lá đinh lăng. Em chồng bảo thấy Bill ốm nên em có hỏi các mẹ trên một diễn đàn nó hay vào thì được các mẹ ấy mách cho Bill uống nước lá đinh lăng. Thấy các mẹ bảo hiệu quả nên nó đi làm về sớm qua nhà bạn xin lá đinh lăng luôn.

Khi em chồng mang lá đinh lăng về, mình bảo chồng ngâm muối và rửa sạch lá này. Sau đó, giã nát một nắm lá đinh lăng. Lọc lấy nước cho con uống 3-4 thìa cà phê. Bã của lá đinh lăng vừa giã nát thì mình bôi khắp người, khắp đầu mặt cho Bill. Mình cũng chú ý bôi nhiều vào các vùng nách và bẹn.

Đang sốt không dứt như vậy mà sau khoảng 1 lúc áp dụng uống nước và bôi lá đinh lăng, Bill nhà mình đã bắt đầu hạ sốt. Đến tối, con cũng không còn sốt lại như mọi khi nữa. Và đến hôm sau con cũng không hề sốt thêm 1 tẹo nào. Bill khỏi hẳn sốt siêu vi từ hôm ấy.

Cả nhà mình ai nấy thấy Bill như vậy đều thở phào nhẹ nhõm. Nhất là em chồng mình, nó cứ ca ngợi bài thuốc trị sốt siêu vi hiệu nghiệm này. Nó còn nói, sao không nghĩ ra hỏi các mẹ có kinh nghiệm sớm để Bill đỡ phải bị sốt hành hạ đến sút mất 1,5kg trong mấy ngày đó.

lá đinh lăng

Chưa kể, sợ Bill khó uống thứ nước này, chính mình cũng đã từng phải thử nghiệm và thấy cho con uống nước lá đinh lăng trị sốt siêu vi rất ổn các chị em ạ. Nước đinh lăng dễ uống vì nó nhạt như nước. Còn bài thuốc trị sốt bằng cỏ mực thì mình chưa được có cơ hội thử nghiệm nên không biết uống nước cỏ mực các bé có hơi khó uống không.

Vì thế, nếu mẹ nào chẳng may có con bị dính sốt siêu vi, các mẹ cứ thử mạnh dạn áp dụng bài thuốc lá đinh lăng cho con xem sao nhé. Con hạ sốt nhanh và khỏe nhanh sẽ tránh cho con được tình trạng không bị tụt cân như khi điều trị sốt siêu vi bằng kháng sinh như bình thường đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn