Mẹo dịch nhanh tin nhắn trên Zalo để "chat xuyên quốc gia, đa ngôn ngữ" trong nháy mắt

14:42, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Ứng dụng zalo trở nên quen thuộc với nhiều người và hệ điều hành iOS đã có chức năng dịch văn bản để dễ dàng.

Zalo gần đây đã trở thành ứng dụng trò chuyện kết nối được nhiều người dùng để trao đổi thông tin nhanh chóng. Zalo có những thuận tiện nhất định để trao đổi thông tin một cách nhanh gọn. Hơn nữa ngày nay việc giao tiếp với những người tới từ quốc gia khác rất phổ biến. Việc bất đồng ngôn ngữ là một trở ngại lớn. Gần đây Zalo đã tích hợp thêm tính năng dịch tin nhắn  để những người khác nhau về ngôn ngữ có thể thuận tiện trao đổi với nhau hơn. 

Tuy nhiên hiện nay thì chức năng này chủ yếu thực hiện được trên điện thoại chạy hệ điều hành iOS mà chưa có trên Android. Để thực hiện dịch được tin nhắn trên khung chat zalo trên điện thoại bạn làm theo các bước sau: 

Bước 1: Trước tiên bạn cần mở ứng dụng Zalo lên trên điện thoại. Sau đó bạn tìm vào cuộc trò chuyện mà bạn mong muốn dịch nội dung tin nhắn. Bạn rà soát tới phần tin nhắn cần dịch. 

Dịch tin nhắn dễ dàng

Dịch tin nhắn dễ dàng

Bước 2: Bạn bôi đen vào nội dung tin nhắn mà bạn đang muốn dịch

Bước 3: Sau khi đã bôi chọn phần tin nhắn thì nhấn vào chọn vào tính năng Dịc. Sau đó nhấn chọn vào phần Thử ngay.

Bạn có thể tùy chọn ngôn ngữ

Bạn có thể tùy chọn ngôn ngữ

Bước 4: Ứng dụng sẽ tự động lựa chọn ngôn ngữ phù hợp cho bạn. Hoặc bạn có thể điều chỉnh thủ công lại cho đúng với mong muốn của mình từ ngôn ngữ của tin nhắn tới ngôn ngữ đích muốn dịch.

Kết quả làm bạn bất ngờ

Kết quả làm bạn bất ngờ

Kết quả bạn sẽ thấy ngôn ngữ dịch bên trên và ngôn ngữ được dịch bên dưới, kết quả sẽ hiển thị bên dưới.

Để nghe phát âm của nội dung từ, bạn nhấn nút Play bên cạnh. 

Với những mẹo trên bạn đã hoàn toàn có thể trò chuyện với người khác ngôn ngữ với mình. Tất nhiên tính năng dịch này sẽ không hoàn toàn chuẩn xác như khi chúng ta học và nói được ngôn ngữ đó. Thế nhưng chúng có thể hỗ trợ phần nào cho bạn để có thể hiểu được ý chính trong nội dung trò chuyện và nhanh gọn hơn việc phải copy nội dung đó mang ra ứng dụng Google dịch. Bạn đã thấy việc sử dụng dịch tin nhắn như này thuận lợi cho việc trao đổi với người nước ngoài chưa?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên