Tổ Tiên đã dặn: "Tay nam 1 đường là vàng, tay nữ 1 đường là bỏ", vì sao lại như thế?

08:03, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có lời dặn: "Tay nam 1 đường là vàng, tay nữ 1 đường là bỏ", để dự báo số phận, cuộc đời của một con người.

Theo tướng học cổ xưa, nam giới có một đường chỉ tay duy nhất được coi là dấu hiệu của may mắn và số mệnh tuyệt vời, nhưng với nữ giới, đường chỉ tay này lại bị xem là dấu hiệu rất xấu. Người xưa thường dựa vào các đường nét trong lòng bàn tay để đoán tính cách, tài vận và số mệnh của một người.

Thông thường, các đường chỉ tay của một người có ba đường chính nổi bật. Tuy nhiên, có những người rất đặc biệt, sinh ra chỉ có một đường chỉ tay vắt ngang từ bên này sang bên kia. Loại vân tay này được gọi là "một đường". Những người có đường vân tay đặc biệt này sẽ có tài vận khác nhau tùy theo giới tính của họ.

Tay nam một đường là vàng

Theo quan niệm xưa, khi nam giới có một đường chỉ tay duy nhất thì đó là dấu hiệu của sự may mắn và tài giỏi. Đây là bàn tay của những người có số làm quan, làm lớn, và giàu có.

Theo kinh nghiệm dân gian, nam giới chỉ có một đường chỉ tay thường là những người giữ kho vàng bạc, có số mệnh giàu sang phú quý. Họ thường có quyền lực và tài sản dồi dào, gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp và kinh doanh.

Theo kinh nghiệm dân gian, nam giới chỉ có một đường chỉ tay thường là những người giữ kho vàng bạc, có số mệnh giàu sang phú quý.

Theo kinh nghiệm dân gian, nam giới chỉ có một đường chỉ tay thường là những người giữ kho vàng bạc, có số mệnh giàu sang phú quý.

Thông thường, bàn tay có rất nhiều đường chỉ tay rõ ràng, nên người nào chỉ có một đường chỉ tay vắt ngang chứng tỏ họ rất đặc biệt.

Nam giới có một đường chỉ tay vắt ngang thường là người có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán. Những người này từ nhỏ đã có nghị lực, ý chí kiên cường. Một đường chỉ tay biểu trưng cho chữ nhất, nên khi sinh ra nếu không thuộc dòng dõi vua chúa thì cũng là con nhà giàu, cuộc sống nhiều thuận lợi, may mắn và tài lộc. Những người này càng lớn tuổi càng trở nên giàu có.

Tay nữ một đường là bỏ

Theo tướng học cổ xưa, nam giới có một đường chỉ tay là dấu hiệu của may mắn và số mệnh tuyệt vời, nhưng nữ giới có một đường chỉ tay lại bị coi là rất tệ. Người xưa cho rằng phụ nữ có một đường chỉ tay là người cứng đầu, ương bướng, không biết nghe lời, và sẽ "đè đầu cưỡi cổ" chồng. Vì thế, người xưa lo lắng rằng con gái sinh ra có một đường chỉ tay sẽ khó dạy bảo khi lớn lên.

Trong quan niệm xưa, phụ nữ cần thục nữ, dịu dàng và luôn ở dưới nam giới, không được lãnh đạo nam giới hay can dự vào chuyện làm ăn, chính sự. Nhưng phụ nữ có một đường chỉ tay lại vượt khỏi khuôn thước này, khó bảo và không chịu khuất phục ai.

Trong quan niệm xưa, phụ nữ cần thục nữ, dịu dàng và luôn ở dưới nam giới, không được lãnh đạo nam giới hay can dự vào chuyện làm ăn, chính sự.

Trong quan niệm xưa, phụ nữ cần thục nữ, dịu dàng và luôn ở dưới nam giới, không được lãnh đạo nam giới hay can dự vào chuyện làm ăn, chính sự.

Vì thế, nữ giới sinh ra có một đường chỉ tay được coi là "hỏng", là bỏ đi, làm khổ cha mẹ, khiến cha mẹ lo lắng, sợ hãi. Thời xưa, con gái mà ế chồng thì càng khiến cha mẹ muộn phiền. Do đó, người ta mới nói tay nữ một đường là bỏ, tức bỏ đi.

Xét về tướng học, vân tay có thể nói lên phần nào tính cách và tài vận con người. Nhưng xét về khoa học, đường vân tay không hoàn toàn đại diện cho tính cách hay tài năng, bởi tài năng phụ thuộc lớn vào giáo dục và môi trường.

Theo thời đại ngày nay, nếu tay nữ một đường mà biểu trưng cho sự mạnh mẽ, ý chí thì đó cũng lại là một điểm mạnh cho nữ giới. Bây giờ phụ nữ làm lãnh đạo rất nhiều, và họ có vai trò lớn hơn ngoài xã hội. Vì thế, chưa biết việc tay một đường vân có phải là tài giỏi và đặc biệt không, nhưng nếu điều đó là thật thì cả nam lẫn nữ có một đường chỉ tay đều đáng chúc mừng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: xem tay kiến thức