Cách nhận diện loại quả hay "ngậm" thuốc trừ sâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hạn chế mua xoài vỏ bên ngoài màu xanh hoặc xanh vàng nhạt, nhưng bên trong ruột lại chín vàng.

hoa quả, món ăn, Trung Quốc, thực phẩm, có thể bạn chưa biết, mẹo hay
Dâu tây là loại quả ngon nhưng thường ngậm nhiều hóa chất.

Quả chuối 

Muốn vỏ chuối đẹp người bán thường dấm bằng amoniac hay sulfur dioxide để vỏ chín vàng đều nhưng bên trong thường không ngọt, có vị chát. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận.

Quả xoài

Hạn chế mua xoài vỏ bên ngoài màu xanh hoặc xanh vàng nhạt, nhưng bên trong ruột lại chín vàng. Không chỉ không có vị xoài, nhạt nhẽo, thường quả xoài này sử dụng rất nhiều chất bảo quản.

Quả lê

Lê nhanh hỏng nên thường phải “ngậm” hoá chất, hoặc nhuộm thêm màu vàng hay tẩy trắng mà thời gian sử dụng kéo dài. Nhưng người tinh tế có thể nhận ra nếu khi mua ngửi thấy mùi lạ và khi cắt ra hương vị không tự nhiên.

Dưa hấu

Dưa hấu thường phun rất nhiều thuốc trừ sâu để phòng sâu bệnh. Thậm chí, ngay khi đã thu hoạch nhưng theo tiết lộ của những người từng kinh quá tồng dưa hoặc buôn dưa hẫu thì loại quả này vẫn thường bị chấm một ít thuốc sâu để dưa có vị ngọt đạm hơn.

Dâu tây

Được coi là một thực phẩm hữu cơ chứa đầy hóa chất. Hầu hết những người trồng dâu tây thường sử dụng methyl bromide, một loại hóa chất độc hại làm suy giảm tầng ôzôn để loại trừ các loại nấm...

Dâu tây Trung Quốc hoặc được phun nhiều thuốc trừ sâu thường có quả to, có độ cứng, mịn, màu đỏ sậm rất đẹp mắt và không có mùi thơm, khi ăn có cảm giác bở, không có vị chua thanh.

hoa quả, món ăn, Trung Quốc, thực phẩm, có thể bạn chưa biết, mẹo hay
Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt cá
Khi nấu ăn nếu không có những bí quyết khử mùi từ những thực phẩm bạn sẽ làm mất vị và độ hấp dẫn của bữa cơm gia đình...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn