Mẹo hay giúp bạn ngàn chén không gục

15:00, Chủ nhật 13/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những mẹo để không say rượu ai cũng nên biết để đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc phòng ngừa tình trạng say rượu, bia vẫn tốt hơn nhiều hơn với việc giải quyết những rắc rối về sức khỏe sau khi đã “uống quá chén”.

mẹo hay để không say rượu
Hãy có cách để không say khi uống rượu.

Nguyên tắc uống chậm

Khi bạn uống thức uống có cồn, gan phải làm việc để giải trừ hết chất độc mà bạn đưa vào cơ thể. Trung bình 1h gan có thể giải trừ chất độc của 30ml thức uống có cồn.

Vì thế, nếu bạn uống quá nhanh khiến cho gan quá tải không kịp làm việc, chất cồn sẽ không được bài tiết ra ngoài mà thẩm thấu vào trong máu khiến bạn dễ say hơn. Hãy uống từ từ suốt buổi nhậu để giữ sự tỉnh táo.

Chọn đồ uống có nồng độ cồn nhẹ

Cơn say sẽ đến nhanh nếu như bạn tiêu thụ loại đồ uống có nồng độ cồn quá cao như rượu đế. Ngoài ra, những loại rượu, bia đậm màu như rum đen, vang đỏ được xem là những lựa chọn có hại nhất vì chúng chứa khá nhiều chất cồn so với các loại nhẹ hơn như vodka, vang trắng...

Tránh những ly cocktail hỗn hợp có chất caffeine

Đây được xem là một trong những điều quan trọng mà bạn nên ghi nhớ khi tham dự tiệc trong ngày Tết. Những món đồ uống ngọt ngào này sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn, đồng thời còn làm tăng cảm giác buồn nôn và váng đầu, khiến tình trạng say trở nên tệ hơn.

Bổ sung thêm nước lọc và hoa quả

Uống nhiều rượu sẽ khiến bạn bị mất nước, vì vậy hãy thường xuyên bổ sung nước trong quá trình uống vừa cung cấp thêm chất lỏng vừa khiến pha loãng rượu, giúp việc đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể tốt hơn.

Nếu có thể thì bạn hãy uống 1 cốc trà xanh hoặc trà atiso sau khi kết thúc cuộc nhậu để giải rượu. Tương tự như vậy, việc ăn hoa quả trong bữa nhậu cũng cung cấp cho bạn lượng vitamin thiếu hụt, đẩy nhanh quá trình đào thải ethanol ra khỏi cơ thể.

Nắm được "ngưỡng an toàn"

Mỗi người có 1 tửu lượng khác nhau tùy thuộc vào sức khỏe, cân nặng, tuổi tác, giới tính. Tuy nhiên, chỉ có bạn mới rõ nhất "ngưỡng an toàn" mà nếu không vượt qua nó, bạn sẽ không rơi vào tình trạng say sưa, mất kiểm soát. Các nhà khoa học cũng đưa ra một ngưỡng an toàn chung khi sử dụng đồ uống có cồn cho bạn tham khảo, đó là: Với bia (nồng độ 4%) là từ 300-350ml, với rượu sâm banh (nồng độ 11%) khoảng 150-200ml và với rượu màu có mùi (nồng độ 17-20%) khoảng 50ml.

3 món cấm dùng khi say rượu nếu không muốn chết sớm
3 món cấm dùng khi say rượu nếu không muốn chết sớm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy nhớ 3 điều cấm làm khi say rượu dưới đây để tránh mang họa vào thân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link