Mẹo trang điểm nhanh giúp ngắn thời gian bận bịu của chị em mỗi sáng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo trang điểm giúp chị em làm đẹp hiệu quả chỉ trong 5 phút.

Chăm sóc da tốt

D bận đến đâu bạn cũng cần nhớ tuân theo 3 nguyên tắc cơ bản khi chăm sóc da:

- Cung cấp đủ nước:

Uống nhiều nước và thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm. Nếu da bị mất nước, collagen và các sợi đàn hồi không đủ sẽ hình thành nếp nhăn. Nếu da khô và căng thì nên sử dụng xịt khoáng cấp ẩm.

trang_diemnhanh

Ngủ đủ giấc:

Duy trì thời gian ngủ trong khoảng từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng, khi quá trình tái tạo da diễn ra tích cực nhất. Massage mặt trước khi đi ngủ cũng rất tốt để kích thích tái tạo tế bào da.

- Bổ sung collagen:

Collagen là một loại protein chiếm khoảng 25 – 35% tổng lượng protein của cơ thể. Collagen chiếm tới với 70% cấu trúc da, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì, giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da. Trong tiếng Hy Lạp, kolla có nghĩa là keo dán, gen là thành phần.

Collagen bị mất đi một cách tự nhiên theo thời gian là nguyên nhân chính khiến khuôn mặt trông già đi. Collagen đóng vai trò như một trụ đỡ nâng đỡ bên trong da. Vì vậy, cần bổ sung collagen đều đặn qua ăn uống.

trang_diemnhanh2

Bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho da mặt mỗi tuần một lần và nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin cho da khoẻ mạnh, rạng rỡ hơn.

Cch để trang điểm nhanh trong 5 phút

Thoa kem dưỡng ban ngày trước khi trang điểm

Để có làn da sẵn sàng cho việc trang điểm, da mặt cần phải được làm sạch. Sau đó, dùng kem dưỡng ban ngày sẽ thẩm thấu tốt hơn. Vì vậy, hãy dành một hoặc hai phút để làm sạch và dưỡng ẩm cho da trước khi bắt đầu trang điểm. 

Trong những ngày thu đông, thời tiết hanh khô, thì càng cần chú trọng quy trình dưỡng ẩm cho da. 

Bước 2: Sử dụng kem chống nắng có màu làm nền

Kem chống nắng dễ sử dụng nên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nếu có quầng thâm dưới mắt và các khuyết điểm trên da sử dụng kem che khuyết điểm để che bớt. Có thể phủ một lớp phấn phủ mờ để có được hiệu ứng mịn màng và trẻ trung hơn.

Bước 3: Chải mascara cho mắt quyến rũ 

Là đồng minh thiết yếu cho vẻ ngoài của đôi mắt, mascara là một sản phẩm trang điểm không thể thiếu. Cn chải nhẹ để tránh hiện tượng vón cục và làm cho mắt trông tự nhiên hơn.

Bước 4: Tô son bóng trang điểm môi tự nhiên

Sử dụng son dưỡng ẩm, tiếp theo là son bóng có màu hồng nhẹ, giúp tăng cường màu sắc tự nhiên của môi. Chỉ cần xác định đường viền môi bằng bút chì đậm hơn màu môi một chút, sau đó tán đều để tạo hiệu ứng tự nhiên. Sau đó thoa son bóng lên. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn