Miu Lê bật mí cách chấm chân tóc nhuộm giúp đều màu những ngày nghỉ dịch không thể đến salon

( PHUNUTODAY ) - Với tóc nhuộm, tẩy sáng màu, khi tóc lên chân đen sẽ chia đôi "mái ngói" của bạn thành 2 mảng màu khác nhau "dìm hàng" nhan sắc thậm tệ.

Thời gian ở nhà chị em không chỉ có vô vàn các bí kíp làm đẹp mà còn tranh thủ đổi màu tóc, kiểu tóc. Với với tóc nhuộm, các bạn cần lưu ý đừng tự ý tẩy sáng màu, bởi khi tóc lên chân đen sẽ chia đôi "mái ngói" của bạn thành 2 mảng màu khác nhau "dìm hàng", Miu Lê chính là ví dụ điển hình. 

miule1

Những lúc như vậy chỉ còn sự lựa chọn là tự chấm lại chân tóc tại nhà nhưng tự nhuộm tóc tại nhà sẽ dễ dàng,còn việc chấm chân tóc lại yêu cầu kĩ thuật cao hơn, thậm chí cả những thợ làm tóc chuyên nghiệp. Chính vì vậy mới đây, cô nàng Miu Lê đã thực hiện 1 series hướng dẫn tận tình cách phủ màu tại gia:

Chọn nồng độ trợ nhuộm hợp lý

Thường thì với các màu sẽ trộn thuốc nhuộm và thuốc trợ nhuộm. Loại trợ nhuộm thường có màu trắng và lỏng hơn thuốc nhuộm có chứa acid và được quy định từng mức % theo chất tóc. Nồng độ càng cao càng hỗ trợ tóc lên màu nhanh và nâng tông mạnh hơn. Phần chân tóc thường là tóc mới nên bạn cần cẩn thận chọn loại trợ nhuộm hợp lý, tránh để phần chân tóc bị chấm sáng hơn. 

miule2

Chuẩn bị dụng cụ cơ bản

Bạn có thể căn ke bằng mắt thường nếu không có cân theo tỉ lệ 1:1 nhưng cũng phải tùy vào màu để chọn tỉ lệ phù hợp, màu nào cần lên tông nhiều hơn pha nhiều hơn. Bạn cần trang bị cho mình những dụng cụ trộn cơ bản như tô đựng (dùng 1 lần rồi vứt đi), 1 bàn chải đánh răng không dùng nữa và bao tay.

Cách chải thuốc

Đừng để đầu quá bết và bẩn như vậy sẽ khó ăn thuốc, thời điểm hợp lý nhất để chấm chân tóc là nửa ngày sau khi gội. Với thuốc có tính acid cao thì  khi chấm sát chân tóc sau khi bạn gãi đầu sẽ làm châm chích.

miule3

Bạn có thể  gội sơ qua và massage da đầu, chân tóc nhẹ nhàng để tránh kích ứng. Khi nhuộm, bạn nên mặc 1 chiếc áo thun đen hoặc choàng thêm khăn/nilon. Bạn hãy chải tóc theo từng đường thẳng sẽ giúp cho thuốc bám đều chân tối đa. 

miule4

Chải càng nhanh và đều chân tóc, tránh làm thuốc nhuộm vương ra phần tóc khác. Riêng với phần tóc sau gáy nên nhờ người thân hoặc chuẩn bị thêm 1 chiếc gương nữa. 

Về thời gian nhuôm thì tuỳ vào % thuốc trợ nhuộm mà thời gian tóc ăn thuốc khác nhau. Không có cách test độ lên màu chuẩn bằng mắt nhìn. Chân tóc được chấm màu đều và đẹp sẽ không bị sáng hơn phần thân tóc, nếu bạn không sử dụng dầu gội tím khử ánh vàng thì càng gội sẽ càng lên màu đẹp. 

miule5

Cuối cùng hãy hoàn thiện với máy uốn và tô chút son môi là nàng đã có thể tự tin và xinh xắn như Miu Lê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link