Cũng là tập luyện nhưng bạn tập vào 2 thời điểm này sẽ nâng cao hiệu quả giảm cân hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Tập luyện giúp đốt cháy calo nhưng chọn đúng thời điểm tập luyện thì bạn sẽ thấy cân nặng giảm nhanh hơn

Trong cơ chế giảm cân thì tập luyện là yếu tố vô cùng quan trọng để đốt cháy calo. Tập luyện cũng giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn. Thường xuyên tập luyện sẽ giúp cơ thể săn chắc. Thế nhưng có những thời điểm tập luyện sẽ mang lại hiệu quả cao hơn những thời điểm khác. 

tap luyenj tich cuc

Lúc bụng đói: Luyện tập khi bụng đang đói sẽ giúp đốt cháy calo nhiều hơn dẫu là bạn tập luyện cùng bài tập cùng cường độ. Theo một số chuyên gia, thời điểm này giúp bạn đốt chất béo tốt hơn 70% so với việc luyện tập sau ăn khi chưa đói. Lý do là khi đói, dạ dày trống, nếu có vận động thì cơ thể buộc đốt mỡ thừa chứ không dùng năng lượng từ tiêu hóa thức ăn đang có trong dạ dày. Còn nếu như khi chưa đói, có thể vận động sẽ lấy năng lượng từ thức ăn đang còn, từ việc tiêu hao cơ nên chất béo được đốt ít hơn. Đó cũng là lý do trước khi vận động bạn chỉ nên uống nước lọc thay vì uống các loại nước có nhiều năng lượng khác. 

the duc

Tập vào sáng khi thức dậy Theo nguyên lý tập khi đói giúp tiêu hao tốt hơn nên các chuyên gia khuyến cáo bạn nên tập luyện sau khi thức dậy. Bởi lúc đó dạ dày trống nhất trong ngày sau một đêm ngủ. Thời điểm này tập luyện không chỉ giúp tiêu hao mỡ mà còn giúp hỗ trợ đào thải chất độc trong cơ thể sau một đêm tốt hơn.

Nhưng buổi sáng với nhiều người lại có nhiều lịch trịch và công việc cần thực hiện như chuẩn bị bữa sáng, chuẩn bị đồ ăn trưa, đưa con đi học... Do đó nếu bạn sắp xếp được hãy tập luyện vào buổi sáng nhé, tầm 6-7h.

van dong

Sau giờ chiều: Sau khi tan làm cũng là lúc bụng bạn thường đói. Và có lẽ đây cũng là khoảng thời gian thuận lợi cho nhiều người hơn buổi sáng. Tập luyện cường độ cao lúc này sẽ giúp bạn giảm mỡ hiệu quả. Bạn có thể đạp xe, chạy nhanh. 

Mặc dù các thời điểm trên được khuyến cáo là mang lại hiệu quả tập luyện tốt nhất tuy nhiên nếu không sắp xếp được vào khoảng thời gian này thì bạn cũng đừng lo về thành tích tập luyện của bản thân nhé. Hãy tập vận động nhiều nhất có thể sẽ giúp cơ thể bạn linh hoạt dẻo dai đốt cháy chất béo tốt hơn. Vận động nhiều nhất có thể là cách tốt nhất cho bạn để giúp cơ thể thêm năng động và tinh thần luôn thư thái, cũng là cách giúp cho bạn không bị trì trệ và tích mỡ, nhất là vùng bụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn