Mỗi ngày uống một cốc nước mật ong với giấm táo có lợi ích gì?

11:49, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc kết hợp mật ong với giấm táo sẽ mang lại một số lợi ích nhất định cho sức khoẻ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc uống nước mật ong và giấm táo

Giấm táo là loại giấm trái cây chứa nhiều muối khoáng. Trong khi đó, mật ong chứa nhiều axit, muối khoáng có lợi cho sức khoẻ, giúp diệt khuẩn, kháng viêm.

Giấm táo và mật ong cũng cung cấp nhiều kali, giúp ổn định huyết áp. Ngoài ra, sử dụng hai nguyên liệu này một cách hợp lý cũng giúp tăng cường sức đề kháng, ổn định sức khoẻ, giảm căng thẳng.

Việc uống nước mật ong giấm táo thường xuyên sẽ mang lại những lợi ích nhất định.

- Hỗ trợ tiêu hoá

Giấm táo kết hợp với mật ong giúp cân bằng độ pH trong dạ dày. Ngoài ra, các enzyme và amino axit có trong giấm táo sẽ nuôi dưỡng các lợi khuẩn, giúp loại bỏ các hại khuẩn trong hệ tiêu hoá. Nhờ đó, hạn chế tình trạng đầy hơi và trào ngược axit dạ dày.

- Hạ đường huyết

Nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học bang Arizona cho thấy việc dùng 2 thìa giấm trước khi ăn có tác dụng giảm hấp thụ đường trong cơ thể sau bữa ăn. 

Giấm táo có tác dụng kháng glycemic mạnh. Điều này giúp ổn định đường huyết của cơ thể.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng 2 thìa giấm táo vào buổi sáng để cơ thể nhận được những lợi ích tuyệt vời từ loại nước này.

Sử dụng mật ong và giấm táo mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Sử dụng mật ong và giấm táo mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

- Trị nhức đầu, mất ngủ

Sử dụng giấm táo với liều lượng vừa phải sẽ giúp giảm tình trạng đau đầu, mất ngủ. Kết hợp giấm táo và mật ong có thể mang lại lợi ích cho việc cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

- Hỗ trợ điều trị một số bệnh thường gặp

Bạn có thể sử dụng giấm táo kết hợp với mật ong để làm giảm tình trạng ho. Chỉ cần trộn 2 thìa giấm táo với 2 thìa mật ong rồi chia làm nhiều lần uống trong ngày. Ban ngày có thể uống 2 lần, sáng - chiều, 1-2 thìa cà phê/lần. Trước khi đi ngủ có thể uống một lần để giảm tình trạng ho.

Người bị đau họng cũng có thể sử dụng nước giấm táo pha loãng để làm sạch khoang miệng và vùng họng, giúp giảm tình trạng đau rát. 

Việc sử dụng mật ong ở một liều lượng phù hợp cũng giúp giảm vấn đề chuột rút.

Uống nước giấm táo pha loãng mỗi ngày cũng góp phần hỗ trợ tốt cho tim mạch, giảm chóng mặt.

- Giảm cân

Giấm táo có chứa axit acetic có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ trong cơ thể. Nó có tác dụng làm chậm hấp thu chất béo và tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn.

Lưu ý khi sử dụng nước mật ong giấm táo

Mật ong và giấm táo mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng khi sử dụng cũng cần có những lưu ý nhất định.

Mật ong và giấm táo mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng khi sử dụng cũng cần có những lưu ý nhất định.

Giấm táo vốn có tính axit nên người có tiền sử bệnh dạ dày nên hạn chế dùng. Ngoài ra, không sử dụng giấm táo nguyên chất để uống vì có thể làm tổn thương thực quản và niêm mạc dạ dày. Cần pha loãng giấm táo với nước trước khi uống, lượng mật ong thêm vào cũng chỉ nên vừa phải, tránh dùng quá nhiều.

Do giấm táo có tính axit nên có thể làm mòn men răng. Vì vậy, ngoài việc pha loãng giấm táo trước khi sử dụng, bạn cũng nên súc miệng bằng nước sạch để làm giảm lượng axit trong khoang miệng sau khi sử dụng giấm táo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mật ong giấm táo