Mỗi sáng thức dậy đừng uống nước lọc, hãy uống loại nước này, vừa khỏe vừa đẹp, trẻ hơn chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại nước uống được nhiều bác sỹ ca ngợi giúp thanh lọc cơ thể, giúp trẻ hóa làn da và phòng chống nhiều bệnh

Bình thường mỗi sáng thức dậy chúng ta thường uống nước. Nhưng nhiều người uống nước lọc, có người uống nước ấm, người uống nước lạnh/ nước nguội. Các chuyên gia cũng khuyến cáo khi thức dậy nên uống một cốc nước. Đó là vì cả một đêm nằm ngủ máu sẽ bị đông lại, uống một cốc nước giúp làm loãng máu tránh nguy cơ tai biến.

Nhưng đừng uống nước lọc, uống cốc nước này bổ hơn nhiều lần: Nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong có thể pha ấm hoặc pha nguội tùy theo sở thích và đối tượng. Nhưng nước chanh mật ong là loại nước được nhiều chuyên gia khuyến cáo.

Bác sỹ David Sinclair là một chuyên gia nổi tiếng về nghiên cứu gen và tuổi thọ tại Mỹ khẳng định nhờ việc thường xuyên uống loại nước này mà ông đã trẻ hơn tuổi thực hơn chục tuổi. Ngày còn trẻ ông cũng có những thói quen không lành mạnh. Và sua đó ông áp dụng chế độ uống nước chanh mỗi sáng. Nhờ đó trong đợt kiểm tra gen ông đã trẻ hơn tuổi thực cả chục năm.

nuoc-chanh-mat-ong2

Các chuyên gia dinh dưỡng về chữa lành cũng khuyến cáo uống nước chanh mật ong ấm mỗi sáng rất tốt cho thanh lọc cơ thể.

Những chuyên gia theo thuyết âm dương trong ăn uống cũng cổ vũ uống nước chanh mật ong vì chanh mang lại kiềm toan cho cơ thể, giảm tình trạng bệnh tật, chanh là loại thực phẩm dương. 

Gan hoạt động thải độc ban đêm. Buổi sáng là lúc chúng ta bài tiết để đào thải chất độc ra ngoài. Uống một cốc nước chanh mật ong giúp nhuận tràng thanh lọc cơ thể giúp đào thải tốt hơn rất nhiều. 

Công dụng của nước chanh mật ong

Chanh và mật ong là những thực phẩm tự nhiên giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên, giúp bảo vệ cơ thể, tăng cường miễn dịch.

Chanh giàu vitamin C giúp tăng cường collagen trong cơ thể, cho da đẹp trắng hồng. Mật ong giàu vitamin khoáng chất và giúp nhuận tràng rất tốt

Sự kết hợp của chanh và mật ong giúp thanh lọc cơ thể rất tốt, giải độc cơ thể, đào thải độc tố. 

Nước chanh mật ong giúp đánh thức các cơ quan sau một đêm ngủ dậy và cho bạn năng lượng để bắt đầu ngày mới sảng khoái.

Nếu bạn là người thường xuyên táo bón thì uống chanh mật ong trong vòng nửa tháng bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn hẳn nhờ tính nhuận tràng đào thải độc tố. 

Chanh và mật ong giúp cân bằng kiềm toan trong cơ thể. Cơ thể chúng ta bị bệnh là do tính axit tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển. Trong khi đó uống nước chanh mật ong giúp cân bằng kiềm toan tốt hơn. 

Cách uống nước chanh mật ong

Bạn dùng một nửa quả chanh với 500ml và một muỗng nhỏ mật ong nguấy đều.

Cần dùng cả vỏ chanh thả vào cốc, bởi vỏ chanh có tinh dầu cực tốt cho sức khỏe, giúp cân bằng tính axit của cốt chanh. Hương tinh dầu vỏ chanh còn giúp bạn thư thái sảng khoái hơn.

Nếu bạn là người cần giảm cân và khỏe mạnh hãy pha mật ong chanh nguội. Còn nếu bạn là người lớn tuổi thì nên pha mật ong chanh nước ấm.

Lưu ý chọn mật ong nguyên chất bởi nếu mật không nguyên chất chứa nhiều đường thì lại không tốt cho sức khỏe.

Cơ thể chúng ta cần được thanh lọc để đào thải độc tố giúp khỏe mạnh, da sáng mịn, tránh nguy cơ bị bệnh. Nước chanh mật ong được nhiều chuyên gia tin dùng là thứ nước uống tự nhiên dễ làm dễ dùng nhất hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn