Một người rộng lượng hay nhỏ nhen, nhìn 3 điểm này là thấy: Kẻ tiểu nhân muốn giấu cũng không nổi

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết một người tâm tính thế nào, cứ nhìn kỹ 5 điểm này.

Người thích dành lời khen cho người khác

Khi một lời khen phát ra không chỉ giúp đối phương hạnh phúc mà còn khiến bản thân cũng cảm thấy vui.

Thế nhưng lời khen cần đúng lúc, đúng người. Với kiểu người lúc nào mỉm cười, ăn nói ngon ngọt thì bạn nên cẩn thận. Bởi những người này có độ tin cậy thấp. Họ lúc nào thích dùng lời lẽ lung lay để làm người khác mất phương hướng.

nguoi gia tao

Lúc nào chỉ muốn khoe khoang

Người đáng tin cậy chính là người kiệm lời, họ sống chân thành. Kiểu người này biết dựa vào năng lực của bản thân, dốc hết sức mình để có thể hoàn thành mọi việc. Họ có sự tin tưởng của người khác.

Với những người thích khoe khoang, dù mới tiếp xúc thì cũng khiến người khác khó chịu.

nguoi rong luong

Kiểu người này thực chất chỉ là ''thùng rỗng kêu to'' chứ bản thân không có gì cả. Làm người càng khiêm tốn thì may mắn mới tìm đến.

Người thường xuyên trễ hẹn

nguoi ich ky

Một người xem trọng lời hứa, coi trọng thời gian thì dù làm gì họ cũng cẩn thận, chu toàn hết mức. Họ biết sắp xếp thời gian sao cho thật hợp lý. Bởi họ chẳng muốn lãng phí đi thời gian của mình.

Ngược lại kiểu người thường xuyên đến muộn thì sẽ khiến người khác chẳng còn muốn kết giao hay hợp tác làm ăn. Thế nên kiểu người này không sửa thì khó mà thành công trong cuộc đời này. Suy cho cùng đời này nếu ngay cả việc giữ lời hứa cũng không thể làm thì sao có thể thành công trong công việc. Người giỏi trọng dụng người tài sẽ không bao giờ tin người thất hứa, trễ hẹn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link