Mr Đàm năm 2013 - "Nổi như bèo ao rau muống"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thực tình, nói đến Đàm Vĩnh Hưng, không biết nên dùng lời khen ngợi hay chê trách? Bởi lẽ, so với những gì Mr Đàm làm được, đa phần anh đều khiến công chúng "tá hỏa" và giật mình sau mỗi "kịch bản scandal" mà anh dành cho mọi người. Năm 2013 có thể nói là một năm quá nổi tiếng của Đàm. Nổi đến mức phải ví anh như... bèo ao rau muống!

Trong làng nhạc Việt vốn có vô vàn những danh xưng như ông hoàng nhạc Việt, bà hoàng nhạc Việt, diva, công chúa... nhưng không phải danh hiệu nào cũng được mọi người thực sự công nhận như diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam hay Trần Thu Hà.

Một trong những danh hiệu khiến dư luận không phục nhất chính là danh xưng ông hoàng nhạc Việt của Mr Đàm. Đã bao người tự hỏi cái danh xưng này từ đâu ra, do ai lập nên và người mang nó có thực sự xứng đáng với mĩ từ cao quý đó không.

Chưa một lần được thừa nhận chính thức bằng lời nói nhưng có thể thấy, Mr Đàm vẫn không ít lần thấy thỏa mãn với cái danh xưng này và coi nói nghiễm nhiên như một phần thuộc về mình. Đàm luôn đặt mình ở một vị trí, một đẳng cấp cao hơn những nghệ sĩ khác vì cái danh xưng đó.

Dẫu vẫn biết từ bao lâu nay, ông hoàng nhạc Việt gắn liền với cái danh ông hoàng chiêu trò của showbiz, nhưng cũng chẳng ai có thể ngờ năm 2013 Đàm lại "xông xênh" tung ra nhiều chiêu bài đến thế. 

Bên cạnh giọng hát, không thể phủ nhận những chiêu trò đã góp phần quan trọng làm nên tên tuổi Mr Đàm. Dù ít, dù nhiều, những bất ngờ thú vị anh 'thủ' sẵn trong các buổi diễn luôn là 'độc chiêu' mà chỉ Đàm Vĩnh Hưng mới có.

Trước thềm mỗi liveshow lớn, Mr Đàm lại "hé lộ" một bất ngờ nho nhỏ dành cho khán giả. Khi thì là những hứa hẹn về những màn trình diễn không tưởng, đôi lúc lại là số tiền khổng lồ mà anh đã chi ra cho đêm nhạc, hoặc cũng có lúc là cả những đạo cụ "hàng khủng" sẽ xuất hiện trên sân khấu.

Cùng với đó là hàng loạt những lần xuất hiện và muôn lần "thể hiện mình" trước mặt công chúng của Đàm. Quả thực, nếu có một đêm Gala tổng kết lại những lùm xùm của sao Việt trong năm đó thì hẳn năm nào anh Đàm cũng có một tấm vé Vip. Và năm 2013 cũng không phải là ngoại lệ. Không những là "khách Vip" mà Mr Đàm còn xứng đáng trở thành Nam vương scandal.

Hàng loạt scandal năm 2013 và những "dấu ấn" trước đây đã đưa tên tuổi Mr Đàm nổi tiếng như bèo ao rau muống...

Còn nhớ năm 2012, vụ tranh cãi nảy lửa trên mặt báo giữa Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thông. Sang đến năm 2013, như để kỉ niệm 1 năm “từ mặt”  thần tượng Thanh Lam, nam ca sĩ lại có một cuộc chiến đáng nhớ với người có thể xem là thần tượng khác – nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Bài phỏng vấn của vị nhạc sĩ lão làng đã làm dậy sóng giới âm nhạc khi ông khá thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, điểm yếu của các diva, divo, nữ hoàng giải trí, ông hoàng nhạc nhẹ trong showbiz. Đàm Vĩnh Hưng cũng nằm trong danh sách này khi bị Nguyễn Ánh 9 chê là ca sĩ chỉ có thể đi hát phòng trà.

Thế nhưng, trong khi các tên tuổi Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Tâm,… không lên tiếng đáp trả thì một mình Đàm Vĩnh Hưng “chơi trội” bằng một bài phản pháo dài ngoằng trên Facebook, không ngần ngại gọi Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử” cùng nhiều từ ngữ hỗn hào, cay nghiệt khác.

Phản ứng của Mr Đàm đã khiến anh lĩnh đủ hậu quả là những lời lời lên án, chỉ trích từ người hâm mộ. Cuối cùng, Mr Đàm phải thực hiện một buổi gặp mặt xin lỗi Nguyễn Ánh 9 với đầy đủ nhân chứng là cánh phóng viên chụp ảnh, viết bài.

Trong năm 2013, Mr Đàm không chỉ ghi dấu ấn với khả năng tự tạo scandal mà còn biết đánh bóng tên tuổi bằng cách "ăn theo" những sự kiện đang nóng hổi. Tại lễ Halloween dành cho các ngôi sao giải trí, Mr Đàm đã mặc chiếc áo blouse trắng với bảng tên “Bác sĩ Cát Tường” và cầm ống nghe đi trêu chọc mọi người.

4 chữ “Bác sĩ Cát Tường” lúc đó là từ khóa được quan tâm bậc nhất, khi vụ việc bác sĩ Tường ném xác khách hàng để phi tang đã khiến nhiều người lạnh mình choáng váng, còn người nhà nạn nhân thì bội phần đau đớn khi chưa tìm được thi thể của người thân.

Hành động và cả lời giải thích của Đàm Vĩnh Hưng cho việc hóa trang thành bác sĩ Cát Tường càng khiến cho dư luận bất bình. Những lời bao biện “Mặc cho vui chứ đâu để ý gì” của Mr Đàm đã bị công chúng đánh giá là vô cảm, dửng dưng và thiếu suy nghĩ.

Đàm Vĩnh Hưng còn từng hứng đá tảng của khán giả khi không chịu xếp hàng mà ung dung một mình một đường đi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên phố Hoàng Diệu. Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa để người dân vào viếng Đại tướng tại số nhà 30 phố Hoàng Diệu, hàng nghìn người đã đến thắp hương trước di ảnh của Người. 

Với tất cả lòng kính trọng một vị tướng lừng danh thế giới, hàng chục nghìn người không ai bảo ai, lặng lẽ xếp hàng chờ vào viếng Đại tướng. Không khí trang nghiêm, đau buồn ấy bỗng nhiên bị phá vỡ bởi một tốp người mặc quần áo sáng màu xuất hiện, vượt qua đoàn người, rảo bước tiến vào gian chính căn nhà Đại tướng từng sinh sống. Tốp người đó chính là Đàm Vĩnh Hưng và những người thân của anh.

Trả lời với dư luận về sự việc, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Tôi không vội vã mà đi theo sự dẫn dắt của người nhà Đại tướng. Họ đã báo trước: Khi nào tôi đến thì điện thoại sẽ có người ra đón và đưa vào, vì tránh tình trạng những nhân vật có sức ảnh hưởng gây náo động và sẽ xảy ra nhiều sự cố không hay”.

Hóa ra, Đàm vốn luôn tự cho mình là "người có sức ảnh hưởng" nên mới có chuyện anh thản nhiên vượt qua đám đông đang xếp hàng. Mong muốn không ai nhìn thấy người nổi tiếng có mặt thế nhưng rút cục lại thành... quá nổi. 

Bên cạnh "thành tích" scandal, Đàm Vĩnh Hưng cũng khiến khán giả "dễ chịu" đôi chút vì trở thành vị HLV chiến thắng của mùa giải The Voice 2013 khi cô bé học trò Thảo My đã giành ngôi vị Quán quân. Tuy nhiên, sau chiến thắng này của thầy trò Đàm Vĩnh Hưng, có không ít lời bàn tán, dị nghị, nghi vấn của khán giả cũng như các vị HLV còn lại và họ cho rằng Thảo My chưa thực sự xứng đáng với kết quả cao nhất.

Việc có hay không chuyện Mr Đàm can thiệp vào kết quả The Voice khiến học trò cưng của mình giành ngôi vị Quán quân đến nay vẫn là một ẩn số, và công chúng chỉ còn biết ngậm ngùi công nhận kết quả chứ cũng không thể kết luận được điều gì. Thế nhưng, chỉ cần như vậy, từ khóa HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng trở nên hot hơn bao giờ hết.

Thực tình, nói đến Đàm Vĩnh Hưng, không biết nên dùng lời khen ngợi hay chê trách? Bởi lẽ, so với những gì Mr Đàm làm được, đa phần anh đều khiến công chúng "tá hỏa" và giật mình sau mỗi "kịch bản scandal" mà anh dành cho mọi người. Năm 2013 có thể nói là một năm quá nổi tiếng của Đàm. Nổi đến mức phải ví anh như... bèo ao rau muống!

Xem ra, thay vì muốn "stop" việc dùng các độc chiêu trong làng giải trí Việt của Mr Đàm lại, chúng ta nên... biết cách chấp nhận thì tốt hơn. Cũng giống như việc Đàm Vĩnh Hưng chịu chấp nhận sống chung với scandal để đưa tên tuổi của mình lên tầm cao hơn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn