Muốn khỏe mạnh trường thọ, nhớ bỏ đi 1 thứ đắt tiền, thêm 2 thứ rẻ tiền ở đầu giường, hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia khuyến cáo có 1 thứ mọi người rất hay đặt ở đầu giường thì tuyệt đối nên bỏ và nên đặt 2 thứ này bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng với con người. Chúng ta dành 1/3 đời người nằm trên giường ngủ. Giấc ngủ tốt giúp cơ thể phục hồi, chống lão hóa, minh mẫn, trường thọ. Mất ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không ngon giấc còn hại hơn cả thiếu ăn. Bởi thế vệ sinh giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Nhưng chúng ta lại thường làm sai. Rất nhiều người mang "họa lên giường ngủ".

muon-khoe-manh-truong-tho-dau-giung

Cần tuyệt đối loại bỏ điện thoại thiêt bị điện tử khỏi giường ngủ

Nhiều người có thói quen mang điện thoại đi ngủ, đặt ngay đầu giường ngủ. Thậm chí xem điện thoại tới khi ngủ thì rời điện thoại ra. Điều này vô cùng nguy hại. 

Để khỏe hãy nhớ điện thoại và ánh sáng điện tử rât có hại cho giấc ngủ và làn da của bạn. Điện thoại mang theo lên giường ngủ khiến làn da bạn xạm nám nhanh hơn. Hơn nữa điện thoại rất nhiều vi khuẩn có thể khiến da bạn bị khô ngứa, mụn nhọt. Điện thoại phát ra ánh sáng xanh hủy hoại làn da, mắt và não bộ từ từ nhưng ít người để ý.

Mang theo điện thoại lên giường ngủ cũng khiến giảm hormone melatonin tạo ngủ nên giấc ngủ chập chờn gây hại cho sức khỏe. Do đó bạn nên loại bỏ điện thoại ra khỏi giường ngủ của bạn, hạn chế dùng điện thoại càng nhiều càng tốt.

chanh-dat-o-dau-giuong

Muốn khỏe hãy đặt 2 thứ này khi đi ngủ

Đặt chanh đầu giường: Chanh tươi chứa vitamin C, vitamin B6, A, E, folate, thiamin niacin, riboflavin, axit pantothenic, đồng, canxi, sắt, magiê, kali, kẽm, phốt pho và protein. Chanh có tinh dầu thơm trong vỏ giúp bạn thư giãn hơn. Bạn có thể bổ chanh ra rồi đặt vào chén đĩa để ở đầu giường giúp thanh lọc không khí, giấc ngủ thêm dễ chịu và ngủ sâu giấc hơn, tinh thần thư thái hơn. Tính chất làm mát không khí của chanh giúp chúng ta ngủ ngon hơn, nhất là trong những ngày hè oi bức. Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, làm sạch phổi, hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ. Hương thơm tinh dầu vỏ chanh còn giúp cho côn trùng muỗi dĩn chạy xa, đảm bảo an toàn cho bạn trong mùa sốt xuất huyết. Bạn cũng có thể dùng vỏ chanh thay vì bổ cả quả chanh đặt ở dưới gối nhé. Tinh dầu vỏ chanh cũng giúp gối của bạn thơm hơn cho không gian phòng ngủ thư thái hơn.

dat-gung-dau-giuong

Đặt một củ gừng dưới gối: Gừng được trồng ở khắp nơi ở Việt Nam, là gia vị thông thường giá rẻ. Gừng là một vị thuốc quý trong Đông y. Gừng giúp thư giãn tinh thần, làm tăng lưu thông khí huyết. Hãy thái vài lát gừng cho vào túi đặt dưới gối giúp bạn ngủ ngon ngủ sâu giấc hơn. Mùi thơm tinh dầu gừng làm thanh lọc không khí, giúp bạn an thần, cải thiện giấc ngủ. 

Những người hay bị căng thẳng do áp lực công việc và cuộc sống, áp dụng cách này sẽ thấy tinh thần khoan khoái, dễ ngủ hơn rất nhiều. Gừng cũng giúp cho gối của bạn thơm tho hơn.

Hãy áp dụng ngay những cách đơn giản này sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn