Muốn "ngủ kỹ" hãy "ăn ngon": Đây là top 5 thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày.

Ngũ cốc nguyên hạt

Carbs phức hợp và chất xơ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm cơn buồn ngủ vào ban ngày. Ngũ cốc, khoai tây, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì và bột yến mạch là nguồn cung cấp carbs phức hợp.

Trong khi đó, các thực phẩm chứa nhiều đường như nước ngọt, nước trái cây đóng hộp, bánh quy, kẹo... chứa carbs đơn giản. Các thực phẩm này có liên quan đến việc gia tăng mệt mỏi và làm gián đoạn giấc ngủ.

Nước ép trái anh đào (cherry)

Uống nước ép cherry nguyên chất trước khi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giác ngủ, kéo dài thời gian ngủ. Trong một nghiên cứu, thời gian ngủ tăng 84 phút.

Nước ép cherry tươi có khả năng chống lại chứng viêm trong cơ thể, giảm đau nhức cơ bắp và hạ mức cholesterol toàn phần (trong đó có cả cholesterol có hại LDL).

Empty

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá bơn và cá ngừ là nguồn cung cấp axít béo omega-3, có tác dụng cải thiện số lượng và chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin B6. Đây là chất rất cần thiết cho quá trình tạo ra melatonin - một loại hormone gây ngủ được kích hoạt bởi bóng tối.

Rau cải

Cải xoăn và cải bó xôi chứa lượng lớn canxi, tương đương với các sản phẩm bơ sữa. Canxi sẽ giúp cơ thể sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin gây buồn ngủ.

Kiwi

Kiwi chứa vitamin C, E, serotonin và folate. Các chất này sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Nghiên cứu từ Đại học Y khoa Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) cho thấy ăn hai trái kiwi trước khi ngủ sẽ giúp kéo dài giấc ngủ thêm 1 tiếng so với bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link