Muốn tóc không gãy rụng, phải bỏ ngay thói quen hay gặp này khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen này rất nhiều người không chú ý nhưng chúng lại là thủ phạm khiến tóc bạn gãy rụng nhiều hơn

Cái răng cái tóc là góc con người. Tóc xơ gãy rụng khiến bạn trở nên già nua nhanh hơn. Có nhiều nguyên nhân khiến tóc gãy rụng như dầu gội bị khô, ăn uống thiếu dinh dưỡng, bệnh lý, thiếu máu... Nhưng cũng có thể là do những thói quen này ảnh hưởng tới tóc. 

toc khi ngu

Không để thả tóc khi đi ngủ

Nếu khi đi ngủ mà bạn vẫn còn búi, bệnh, cột, buộc tóc thì đó là sai lầm tai hại. Mái tóc cũng như cơ thể chúng ta muốn được mặc quần áo rộng rãi khi đi ngủ, như làn da muốn được nghỉ ngơi thở. Vì vậy hãy tháo hết các loại ghim, dây buộc trên tóc trước khi ngủ. Hãy để mái tóc xõa tự nhiên và nằm thẳng cùng với người hoặc vuốt chúng xuôi lên phía trên đầu trong trạng thái thư giãn nhất. 

Thói quen vò đầu bứt tai khi ngủ

Hành động vò đầu bứt tai khi ngủ khiến tóc bị tổn thương. Điều đó có thể tới từ việc bạn ngủ không ngon, thường xuyên lăn lộn xê dịch vò đầu bứt tai, lê kéo đầu xoay nghiêng ngửa quanh giường cũng không tốt cho tóc.  Do đó bạn cần luyện tập để có giấc ngủ ngon và thói quen ngủ "ngoan".  Việc vò đầu bứt tai khiến tóc bạn rối rắm và dính vào nhau nên khi chải gỡ ra chúng sẽ bị xơ rối và mất đi lớp bảo vệ bên ngoài.

ngu cot toc

Để nhiệt độ thấp

Điều hòa càng để nhiệt độ thấp thì không khí trong phòng càng khô. Khi lạnh bạn sẽ kéo chăn đắp lên người, nhưng mái tóc ở trên cùng có thể vẫn bị hở và chịu cái lạnh của điều hòa. Điều đó khiến tóc bị khô gãy rụng nhanh hơn. Do đó hãy chỉnh điều hòa để nhiệt độ không bị quá thấp. Hơn nữa bạn nên xem độ ẩm không khí trong phòng, nếu chúng quá khô hãy bổ sung máy phun sương giữ ẩm. Trước khi đi ngủ cũng nên uống thêm một cốc nước vừa giữ ẩm cho da vừa giữ ẩm cho tóc.

tha toc khi ngu

Đi ngủ khi tóc ướt

Khi tóc ướt chúng rất yếu nên dễ bị gãy rụng khi có lực tác động lên. Do đó nếu bạn nằm ngủ khi tóc còn ướt sẽ khiến tóc dễ rụng hơn. Do đó trước khi đi ngủ hãy làm cho tóc khô. Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên sấy tóc ở nhiệt quá cao. Hãy chọn chế độ sấy chậm để tóc khô từ từ sẽ giúp bảo vệ lớp dầu tự nhiên của tóc. 

Một mái tóc khỏe mượt chính là mái tóc suôn mượt, không bị gãy rụng, có độ bóng tự nhiên. Nếu bạn không có những bệnh lý mà tóc vẫn gãy rụng nhớ kiểm tra lại các thói quen của bản thân và điều chỉnh cho hợp lý nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn