Thời nào rồi bạn còn mặc áo sơ mi bị hở cúc ở ngực, làm ngay cách này

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy các nút áo sơ mi của mình còn hay "há miệng" thì nhớ phải dùng ngay các mẹo thời trang sau đây

Khi mặc sơ mi cài cúc, nhiều người hay để hớ hênh bị hở ngực vì nút cài cúc bị bục, căng lên. Có nhiều lý do để bạn hớ hênh trong tình huống này, có thể do áo quá chật làm hai vạt áo không khép lại được. Có thể do đường may không tốt nên dễ bị phồng lên khi mặc. Để những hàng cúc không bị há miệng thì hãy làm ngay những mẹo sau nhé: 

ho nguc

Băng dính thời trang

Thời hiện đại, băăng dính thời trang ra đời là phụ kiện của nhiều người mẫu, người nổi tiếng nhằm tránh hớ hênh khi mặc. Bạn dùng băng dính để dán hai vạt áo trên dưới với nhau sẽ giúp bạn thoải mái vận động mà không bị hở. 

Dùng ghim băng thời trang

Ghim băng có thể giúp bạn cài hai vạt áo lại với nhau. Chiếc ghim băng giúp bạn “vá víu” lại khe hở tuy nhiên chúng sẽ không được bằng phẳng như cách dùng băng dính mặc dù sẽ đảm bảo chắc nịch hơn. Bởi thế hãy thường xuyên để ghim băng nhỏ trong túi của bạn nhé. Tuy nhiên ghim băng nhọn nên có thể khiến bạn e ngại, hãy chọn những loại kim băng có đầu bảo vệ.

ho ao nguc

Dùng cúc bấm hoặc miếng nhám dán

May thêm cúc bấm hay miếng nhám vào vạt áo sẽ giúp bạn đảm bảo giữ được vạt áo khép chắc chắc hơn. Chỉ là bạn cần khéo léo một chút khi đính thêm cúc và miếng nhám để chúng không bị lộ đường chỉ nhé. Hai cách này tương đối an toàn chỉ là bạn mất thời gian một chút để may cúc hoặc miếng nhám vào vạt áo mà thôi.

Chọn áo sơ mi vừa vặn

Một chiếc áo sơ mi quá chật sẽ làm các nút áo bị kéo lên và bục ra làm chúng “há miệng”. Bởi vậy hãy chọn sơ mi vừa vặn với dáng người, tránh loại áo quá chật.

mieng nham

Chọn áo ngực dạng ống

Những chiếc áo ngực dạng ống quây đều quanh ngực cũng giúp bạn che chắn khi mặc áo váy cổ sâu hoặc dạng cúc cài sơ mi dễ bị hở. Áo ngực dạng này giúp bạn an toàn bảo vệ tránh tình huống xấu hổ. Đừng để bạn trở nên hớ hênh và ngại ngùng khi xuất hiện trước đám đông chỉ vì một vài lỗi cơ bản trên nhé. Nếu bạn mặc áo sơ mi màu đen thì nên chọn áo ngực màu đen. Áo ngực sát màu với áo sơ mi là tốt nhất, còn không hãy mặc áo ngực màu nude.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn