Nàng mẫu nước Úc nổi tiếng rất ưu ái loại nước hầm vô cùng đặc biệt này để đẹp da, giữ dáng

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung nước hầm xương hàng ngày để đẹp da, nàng mẫu nước Úc còn ưu ái gọi đây là "Botox tự nhiên".

Jesinta Franklin là người mẫu và dẫn chương trình nổi tiếng tại Úc, cô từng giành chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ Úc 2010. Mới đây, cô nàng đã chia sẻ về thứ nước mà cô bổ sung hàng ngày: Nước hầm xương.  

Ở mọi nền văn hóa ẩm thực trên toàn cầu, nước hầm xương từ cá, gà và bò đã được sử dụng từ lâu đời. Nước hầm xương thậm chí còn được dùng để uống (thay vì để nấu nướng) vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Nhiều người còn cho thêm nghệ, gừng hoặc tỏi trong khi hầm xương để tăng thêm hương vị cho nước dùng.

Bạn nên cẩn trọng khi mua nước hầm xương bán sẵn. Bởi rất có thể nước hầm xương có chứa chì - không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là nước dùng được ninh từ da và sụn. Để làm nước hầm xương, bạn nên mua xương động vật ăn cỏ hoặc có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, nước hầm xương từ lợn là lựa chọn lý tưởng. Nước hầm xương lợn dễ làm và ít tốn kém hơn so với nước dùng gà và bò.

Empty
Empty

Ngoài nước hầm xương, Jesinta Franklin còn uống nước hầm gà. Cô chia sẻ: Không có gì thơm ngon và bổ dưỡng hơn một bát nước dùng gà ấm. 

Cô chia sẻ: Loại nước này chứa nhiều collagen, bạn sẽ thấy da dẻ căng hơn, tất cả bạn chỉ cần 1 chiếc nồi hầm sau đó cho xương vào và ấn nút. Franklin còn kết hợp loại nước này vào nhiều bữa ăn của mình, cô cấp đông thành những viên đá nhỏ sau đó sử dụng để thêm vào món sinh tố buổi sáng. 

Cô cũng khuyên không nên dùng các loại bột để pha nước hầm xương, những gì tự nhiên vẫn là tốt nhất. "Nước hầm xương thật tuyệt vời cho tóc, da, móng tay, sức khỏe đường ruột, chống viêm, nó hỗ trợ sức khỏe khớp. Mỗi thứ 2 đầu tuần tôi sẽ mua một con gà hữu cơ, tôi sẽ đặt nó trong nồi nấu chậm của tôi trong 10 đến 12 giờ và tôi sẽ có nước dùng trong cả tuần" - Jesinta Franklin chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, để giữ được làn da và vóc dáng, cô nàng còn có 1 số bí quyết riêng: 

Nước ép và sinh tố hàng ngày 

Empty
Empty

Jesinta Franklin thích uống nước ép và sinh tố hàng ngày, bữa sáng của cô sẽ bắt đầu với bánh mỳ nướng, nửa quả bơ kèm 1 quả trứng luộc và 1 cốc sinh tố rau củ. Thỉnh thoảng cô cũng thay đổi bằng món sữa chua ngâm yến mạch hay sữa chua ăn kèm các loại hạt và hoa quả mọng. 

Chế độ tập luyện 

Empty

Jesinta Franklin lựa chọn những môn thể thao tăng cường dẻo dai như yoga, bơi lội, bên cạnh đó cô cũng dành thời gian cho những bài tập cardio đốt mỡ tại phòng tập với huấn luyện viên. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link