Nấu cháo thịt đừng vội cho thẳng gạo vào nồi, làm theo cách này cháo nhanh nhừ, gấp đôi dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Cháo thịt là một món ăn vô cùng bổ dưỡng được tất cả mọi người chọn lựa để bồi bổ cơ thể cho mình đặc biệt là cho các bé. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một cách nấu cháo thịt vô cùng thơm ngon bổ dưỡng.

Nguyên liệu nấu cháo thịt

  • Gạo trắng: 1 bát nhỏ
  • Thịt nạc heo: 100g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành, ngò
  • Nước mắm, muối, tiêu, hạt niêm
nauchao-thit-bam

Cách nấu cháo thịt thơm ngon bổ dưỡng

Bước 1: Rang gạo cho vàng đều

Bạn lấy 1 bát gạo đã chuẩn bị sẵn đem vo cho thật sạch, rồi để cho thật ráo nước nhé các bạn. Tiếp đến đem phần gạo này đi rang cho vàng đều. Lưu ý khi rang gạo phải rang với lửa thật nhỏ, khi rang gạo bạn phải dùng đũa đảo phần gạo liên tục quan sát thấy gạo vàng đều như trong hình là được.

Lưu ý: Khi nấu cháo bạn nên chọn gạo thơm, không dẻo quá khi nấu cháo sẽ ngon hơn, có mùi vị đặc trưng.

Bước 2: Nấu cháo cho chín nhừ

Bạn bắt một nồi nước lên đun cho thật sôi, khi gạo đã vàng đều bạn cho phần gạo này vào nồi nấu cho đến khi phần gạo này mềm ra.

Lưu ý: Khi gạo đã vàng đều bạn đem gạo vo lại thật sạch một lần nữa nhé trước khi cho gạo vào nồi vì như thế nó sẽ khử được mùi cháy khét khi chúng ta tiến hành rang gạo.

nau-chao

Bước 3: Cho hành, cà rốt vào nồi cháo

Sau khi thấy gạo đã mềm bạn hạ lửa nhỏ xuống bắt đầu tiến hành làm cà rốt, cà rốt bạn làm sạch vỏ cắt thành hình hạt lựu, sau khi cắt xong bạn cho cà rốt vào nồi cháo, chỉnh lửa lớn lên.

Bước 4: Ướp thịt

Phần thịt nạc bạn phải đem ướp sẵn từ trước nhé, bạn ướp phần thịt này theo tỷ lệ ½ muỗng cà phê muối + 1 muỗng cà phê hạt nêm + Một ít hành lá băm nhuyễn + tiêu xay trộn đều để trong vòng khoảng 15 phút. Khi thịt đã ướp xong bạn cho thịt vào cháu luôn nhé, khi cho nhớ đảo đều tay để thịt không vón cục lại với nhau.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức món cháo thịt băm

Bạn nấu cháo thêm khoảng 5 phút nữa với lửa thật lớn sau đó bạn nêm nếm lại một lần nữa cho vừa ăn, cho hành lá và ngò băm nhuyễn vào. Sau đó tắt bếp múc cháo ra 1 cái bát lớn cho thêm một ít tiêu xay vào là chúng ta có thể dùng được rồi.

Như vậy chuyên mục nội trợ nấu ăn ngon của phunutoday.com đã giới thiệu cho bạn xong cách nấu cháo thịt bằm rồi đấy. Đây là một món ăn với cách làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng nhưng nó lại vô cùng bổ dưỡng, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta. Hãy nhanh tay làm cho gia đình mình món cháo ngon tuyệt này nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link