Nấu cơm hãy thêm ngay thứ này vào để có một nồi cơm dẻo, thơm lừng và ngon không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Ngoài mẹo đong mực nước như thông thường, bạn sẽ càng bất ngờ khi biết thêm thứ này vào lại khiến cơm ngon đến thế!

 Giấm

giam

Khi nấu cơm, 1500g gạo ứng với 3ml giấm. Khi nấu xong, cơm không hề có mùi giấm mà hạt cơm sẽ dẻo và có vị ngọt. Ngoài ra cơm sẽ trắng và không dễ bị thiu hay chua.

Rượu

Sau khi vo gạo, bạn có thể đổ thêm 1, 2 thìa canh rượu vào nấu cùng. Sau khi nấu xong gạo sẽ có mùi thơm hấp dẫn và hạt cơm cũng dẻo, ngon hơn nhiều.

Dầu ăn

Ngâm gạo khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó đổ nước ngâm đi và thêm nước mới vào kèm một muỗng canh dâu ăn hoặc dầu động vật, nấu chín. Lúc này cơm không những mềm dẻo, thơm ngon mà nồi cơm còn không hề bị cháy.

Muối

muoi-an

Muối là gia vị vô cùng quen thuộc trong mỗi gia đình. Nó thường được dùng để nấu ăn, sơ chế, rửa rau thịt... Một tác dụng cũng không hề thua kém khác đó chính là nấu cơm. Khi nấu cơm cho một ít muối vào sẽ khiến cơm ngon và lâu thiu hơn, thậm chí ngay cả những ngày nắng nóng, muối có thể bảo quản được cơm mà không cần phải cho vào tủ lạnh.

Trà

Ngoài ra, khi nấu cơm nguội còn thừa lại từ đêm hôm trước, cho một ít nước muối loãng vào nấu cùng, mùi vị khác lạ sẽ bị loại bỏ ngay lập tức.

Trà khi dùng để nấu cơm không chỉ khiến gạo thơm ngon hơn, màu sắc bắt mắt hơn mà còn có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Cách làm thì vô cùng đơn giản, ngâm lá trà trong nước sôi khoảng 5 phút sau đó lọc bỏ hết bã, giữ lại nước. Đem phần nước đó đổ vào gạo đã vo và nấu như bình thường. Thành quả sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.

Sữa

Nếu chẳng may gạo bị ẩm, mốc có mùi khó chịu thì đừng vội vứt đi mà hãy thêm ngay sữa nhé cách nấu gạo với sữa sẽ giúp cơm ngon và thơm hơn nhiều đấy.

Cách làm như sau:

- Gạo đem vo sạch rồi thêm sữa và nước theo tỉ lệ 1:3 có nghĩa cứ 3 phần nước sẽ có thêm 1 phần sữa rồi đem nấu như thông thường.

- Cơm chín, mở nắp vung nồi ra sẽ thấy cơm hoàn toàn không có mùi hăng mốc khó chịu và cũng không thấy mùi sữa. Thậm chí, hạt cơm thơm mềm, dẻo và rất ngon.

Dầu dừa

coconut_oil

Có thể bạn chưa biết, gạo kết hợp với dầu dừa không chỉ giúp cơm thêm ngon hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, khi tinh bột có trong gạo kết hợp với dầu dừa sẽ giúp giảm đường huyết sau ăn đồng thời giảm lượng chất béo tích trữ trong cơ thể.

Với các bạn gái muốn giảm cân thì cách nấu cơm này sẽ rất tốt cho việc giữ gìn vóc dáng.

Cách nấu cơm với dầu dừa như sau:

- Đun sôi nước rồi thêm một thìa dầu dừa nguyên chất, sau đó thêm gạo đã vo vào trộn đều.

- Nấu cơm khoảng 20 phút là cơm chín. Nên bảo quản cơm trong tủ lạnh khoảng 12 giờ. Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh đều được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link