Ngày Tết uống bia rượu nên tránh xa 5 loại thực phẩm này, kẻo "cuộc vui chưa tàn" đã "rước bệnh"

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây kiêng kỵ khi sử dụng cùng rượu bia, bạn nên lưu ý.

Các loại hạt kỵ bia rượu

Thói quen của cánh mày râu là khi uống bia thường lai rai với các loại hạt như lạc, hoặc hạt điều chiên. Nhưng trên thực tế nếu bạn uống rượu bia mà đi kèm các loại hạt đều có lượng cholesterol cao, hương vị của chúng cũng có thể phá hỏng khẩu vị của bạn trước khi ăn các loại thực phẩm này.

Thịt hun khó đồ ăn nhanh kỵ rượu bia

Các loại thực phẩm như thịt hun khói như xúc xích, thịt nguội...thường được dùng kèm bia rượu bởi tính tiện lợi đồng thời làm gia tăng hương vị của rượu bia. Tuy nhiên, những loại thức ăn hun khói và thức ăn có chứa chất bảo quản có chứa nhiều sắc tố và chất Nitrosamine. Những chất này khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, họng, nó còn là mầm mống của ung thư.

Thêm vào đó, trong thành phần của  thịt hun khói hàm chứa axit amin hữu cơ, quá trình chế biến sẽ sản sinh ra biến chất như Polycyclic hydrocarbon, axit amin dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, thậm chí u bướu không tốt cho sức khỏe.

Ruou-Hun-Khoi

Khoai tây chiên kỵ bia rượu

Trong thực tế khi uống bia hoặc rượu, nó sẽ khiến cơ thể ta sản sinh ra enzym thúc đẩy sự hấp thụ chất béo. Chính vì thế hãy nhớ rằng không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Một số người có thói quen dùng một vài lát pho mát khi uống rượu để uống rượu lâu say. Điều này có thể đúng nhưng các sản phẩm từ sữa dễ gây cảm giác khó tiêu. Một số nghiên cứu còn chỉ là các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim. Chính vì vậy bạn không nên uống bia rượu với sữa hoặc các sản phẩm làm từ sữa cùng lúc kẻo rước thêm bệnh vào người.

Thịt bò kỵ rượu bia

Thịt bò đem lại hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao cho cơ thể, trong khi đó rượu lại là một chất cay nóng. Vì vậy việc kết hợp thịt bò với rượu sẽ dễ dẫn đến các triệu chứng như táo bón, mắt đỏ, ù tai, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.

Pho mát kỵ rượu bia

Một số người có thói quen dùng một vài lát pho mát khi uống rượu để uống rượu lâu say. Điều này có thể đúng nhưng các sản phẩm từ sữa dễ gây cảm giác khó tiêu. Một số nghiên cứu còn chỉ là các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link