Nghệ An: Bác sĩ mổ u nang buồng trứng, cắt nhầm ruột thừa

( PHUNUTODAY ) - Chị Hảo vào viện được bác sĩ chuẩn đoán mổ u nang buồng trứng, đến khi mổ lại cắt nhầm ruột thừa, trong khi khối u vẫn còn nguyên.

Chị Nguyễn Thị Hảo (SN 1986, trú tại xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, Nghệ An) phản ánh, chị bị BV Đa khoa huyện Đô Lương mổ u nang buồng trứng nhưng lại cắt nhầm ruột thừa.

k17

Giấy xuất viện tại BV đa khoa huyện Đô Lương. Ảnh nguồn: Internet. 

Theo như lời kể của chị Hảo, ngày 17/10/2016 chị thấy đau vùng bụng nên đã đến BV đa khoa Đô Lương để khám. Theo các bác sĩ, kết quả siêu âm cạnh tử cung bên phải có khối u kích thước 61x64mm, bệnh nhân bị u nang buồng trứng nên phải mổ nội soi.

Tuy nhiên, khi lên bàn mổ bác sĩ lại yêu cầu người nhà ký vào bản cam kết mổ mở.

Sau 8 ngày được điều trị, chị Hảo được cho xuất viện với nội dung ghi trên giấy ra viện là “Kết quả điều trị: Khỏi”.

Khi về nhà được 4 ngày, chị Hảo thấy vết mổ bị lở loét, trong người vẫn đau đớn nên đến bệnh viện làm thủ tục khám và chuyển viện. Chị Hảo nói:

“Tại phòng khám các bác sĩ bảo không sao, đồng thời bỏ cái gạc bông vào trong vết mổ sau đó bảo tôi về nhà tự rút bông ra”

Về nhà thấy không đỡ đau, người nhà đã đưa chị Hảo đến BV Quân y 4 khám. Tại đây các bác sĩ kết luận, chị Hảo bị u nang buồng trứng kích thước 61x64mm.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân Hảo bị “nhiễm trùng vết mổ sau phẫu thuật ổ bụng tuần thứ 3”.

Bản trích sao bệnh án của BV Quân y 4 cũng ghi rõ: “Khoảng 3 tuần trước vào viện đã tiến hành phẫu thuật bóc u nang buồng trứng (P), cắt ruột thừa chủ động tại bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương bằng phương pháp nội soi chuyển mổ mở”.

k18

 Trích sao bản án tại BV Quân y 4. Ảnh nguồn: Internet.

Sau khi được mổ u nang buồng trứng tại BV Quân y 4 và sức khỏe đã ổn định, chị Hảo đến BV huyện Đô Lương đề nghị giải thích. Và các bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương đã giải thích:

"Việc cắt ruột thừa bệnh nhân khi phẫu thuật khối u là do bệnh nhân bị viêm nặng nên các bộ phận này dính chặt nhau. Còn trong bệnh án sao y không ghi là đã cắt ruột thừa bệnh nhân là do phần này... không quan trọng." BS Cao Tiến Hùng, Phó Giám đốc BV đa khoa Đô Lương, cũng là người trực tiếp mổ cho chị Hảo cho biết

Chị Hảo cũng cho biết "Tôi xuống bệnh viện huyện Đô Lương để hỏi vì sao mổ u nang buồng trứng mà lại cắt ruột thừa, trong khi u nang buồng trứng vẫn còn. Các bác sĩ đã đưa 2 triệu đồng bồi dưỡng nhưng tôi không lấy".

k19

 BS Cao Tiến Hùng, Phó GĐ BV huyện Đô Lương, người trực tiếp mổ cho chị Hảo. Ảnh nguồn: Internet.

Hiện nay, gia đình chị Hảo đang rất bức xúc, cho rằng nguyên nhân chị bị nhiễm trùng vết mổ, dẫn đến hoại tử phải cắt buồng trứng là do các bác sĩ phẫu thuật của BV làm không đúng quy trình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link