Nghèo mấy cũng đừng chặt 3 loại cây này: Càng để lâu gia chủ càng giàu có, phát tài đó là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những loại cây dưới đây càng trồng lâu năm càng mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia đình bạn.

Cây hoa hòe

Ngày nay người ta có thể thấy cây hoa hòe ở công viên hay một số công trình nhà ở. Màu lá của hoa hòe xanh đậm, dáng cây cao vút, nhìn từ xa như một đám mây xanh. Cây hoa hòe khác với những loại cây khác, hoa của cây hoa hòe có màu trắng, không chỉ ăn được mà còn có thể dùng làm dược liệu.

Có một truyền thuyết kể rằng thời xa xưa, các quan và binh lính đã đuổi dân làng ra khỏi làng, tuy nhiên dân làng không chịu rời quê hương nên họ sẵn sàng vùng dậy, chống lại triều đình. Cây hoa hòe còn được cho là bảo vệ tài lộc cho gia chủ, có tác dụng trừ tà, nên mọi người không ai chặt cây phát lộc.

cay-canh-1

Cây lộc vừng

Loại cây thứ hai mà người xưa không muốn chặt là cây lộc vừng. Cây lộc vừng là loại cây có hoa mùa đỏ và rất đẹp mắt. Nó chính là biểu tượng của sự may mắn. Đồng thời, hoa lộc vừng màu đỏ thể hiện cho may mắn phát tài của gia chủ.

Nếu nhà bạn có trồng cây lộc vừng và cây đã nhiều năm thì đừng bao giờ chặt nó đi bởi nó chính là linh khí thể hiện cho sự may mắn trong nhà bạn. Khi cây càng xanh tươi đơm hoa kết quả thì càng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Còn nếu bạn chặt nó đi thì sẽ mất đi những nguồn linh khí tài lộc trong nhà mình. Bởi cây cũng như người càng sống lâu càng có nhiều năng lượng tích cực. 

cay-canh-2

Cây hồng giòn

Cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng. Theo phong thủy, cây hồng giòn, có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. Nếu chịu khó chăm bẵm cây, cây hồng sẽ ra nhiều quả vào mùa thu. Đồng thời, quả hồng cũng là một loại trái cây ngon và có thể mang lại giá trị kinh tế cho con người. Bởi vậy, nếu trong nhà bạn có cây hồng lâu năm thì đừng bao giờ chặt nó đi.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link