Người bán cá tiết lộ: Đi chợ thấy 7 loại cá này nên mua ngay, cá tự nhiên, thịt ngọt, giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Đây là 7 loại cá tự nhiên hiếm hoi, giàu chất dinh dưỡng, thích hợp để bồi bổ cơ thể.

Khi thời tiết lạnh, việc tiêu thụ thịt có thể giúp bổ sung năng lượng, giải cảm và giúp cơ thể cảm thấy ấm áp. Tuy nhiên, thịt bò và lợn, mặc dù giàu đạm, nhưng chứa nhiều chất béo bão hòa, vì vậy nên tránh tiêu thụ thường xuyên.

Thay vào đó, nên ăn nhiều cá, vì chúng giàu đạm nhưng ít chất béo, dễ tiêu hóa và không gây tăng cân khi ăn nhiều. Vào mùa lạnh, người nội trợ thông thái nên mua 7 loại cá này tại chợ, bao gồm các loại cá có thịt ngọt, ít xương, giàu dinh dưỡng và giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền trong thời điểm lạm phát hiện nay.

Cá hố

Cá hố là một loại cá có mùa đông thường xuất hiện, với đặc trưng là thân bạc trắng, lưng màu xám đen và thịt ngọt mềm ít xương.

Với hàm lượng chất béo thấp và một lượng đồng đều của axit béo omega-3, cá hố là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình trong mùa đông, đặc biệt khi chế biến như nướng hoặc lẩu. Với vị ngọt và hương thơm đặc trưng, bạn chắc chắn sẽ nhớ đến những bữa ăn tuyệt vời với cá hố.

2

Cá lưỡi bò

Cá lưỡi bò là loại cá được gọi là "cá hoàng đế" trong truyền thống dân gian. Với xương sống chỉ nằm ở giữa và ít xương nhỏ, thịt của cá lưỡi bò mềm và không có mùi tanh, rất đáp ứng sở thích của người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em, bà bầu và những người thường xuyên sử dụng máy tính.

Đồng thời, loại cá này cũng chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho làn da và mắt. Cá lưỡi bò có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp mà còn thích hợp cho việc chiên, quay và om.

Cá vược

Cá vược có thịt ngọt, chắc và ít xương, cùng với hàm lượng chất béo thấp và giàu omega-3 và protein, đã trở thành nguyên liệu ưa thích của nhiều nhà hàng để tạo ra những món ăn độc đáo và hấp dẫn cho khách hàng. Vào mùa đông, cá vược trở nên phổ biến và giá cả phải chăng.

Trong thời tiết lạnh giá này, tiêu thụ cá vược mỗi tuần không chỉ mang lại hương vị ngon miệng mà còn đảm bảo sự bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

3

Cá thu

Cá thu có thịt chắc, ít xương dăm và mang lại hương vị thơm ngon. Loại cá này chứa nhiều vitamin A và protein, giúp cung cấp calo và phòng ngừa cảm lạnh.

Đặc biệt, cá thu giàu axit béo, đặc biệt là DHA và các axit béo không no khác, rất tốt cho sức khỏe và cực kỳ quan trọng cho sự phát triển trí não của trẻ. Vì vậy, các phụ huynh cần tích cực mua cá thu để bổ sung dinh dưỡng cho con trong mùa đông.

Cá chim bạc

Cá chim bạc là một trong hai loại cá chim biển, trong đó cá chim vàng có thể được nuôi nhân tạo còn cá chim bạc thì không. Thịt cá chim bạc mềm, không có xương, có vị ngọt và béo ngậy, là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho các món ăn trong mùa đông.

Ngoài ra, cá chim bạc cũng chứa nhiều axit béo không no và các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali, selen,... rất cần thiết để tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe cho cả người già và trẻ nhỏ trong những ngày thời tiết khắc nghiệt.

Ca-chim-den

Lươn

Trong mùa đông, lươn thường tích tụ mỡ để chống lại sự lạnh giá, khiến thịt của chúng trở nên thơm ngon và béo ngậy hơn. Lươn cũng là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời, chứa đầy đủ vitamin, khoáng chất và đạm chất lượng cao.

Ngoài ra, lươn cũng chứa hàm lượng vitamin A và E cao hơn nhiều so với các loại cá khác, là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày thời tiết lạnh giá. Đặc biệt, đối với những người suy dinh dưỡng hoặc mới hồi phục sức khỏe, lươn cũng là món ăn bồi bổ quý giá.

Cá đù vàng

Nếu bạn thấy cá đù vàng trên thị trường vào mùa đông, nên mua ngay vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe. Thịt cá mềm, béo, giàu protein, vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể và cải thiện sức đề kháng.

Đặc biệt, cá đù vàng có tác dụng tốt cho tỳ và vị, giúp giảm tiêu chảy và an thần, đồng thời còn giàu selen, một chất chống lão hóa tuyệt vời. Đối với người cao niên, đây là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng.

Theo:  xevathethao.vn copy link