Người bị bệnh thận có nên ăn bơ không?

( PHUNUTODAY ) - Bơ là một loại quả rất chứa nhiều chất béo có lợi nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, người bị bệnh thận có ăn được bơ hay không?

Không thể phủ nhận các lợi ích có trong quả bơ đối với cở thể. Tuy nhiên, đối với người bị bệnh thận, chức năng lọc của thận suy yếu. Hàm lượng kali cao trong bơ sẽ gây áp lực cho hoạt động của thận. Chính vì thế, khi được chẩn đoán hay có những dấu hiệu của bệnh thận thì tốt hơn hết là các bạn nên hạn chế tiêu thụ loại quả này để tránh những hậu quả không may xảy ra.

nguoi-bi-benh-than-nen-an-bo-khong (1)

 Người bị thận không nên ăn bơ

Trong bơ quả thực rất giàu kali. 100 gam bơ đi kèm với 14% lượng kali cần hấp thu mỗi ngày cao hơn hẳn chuối (một loại quả chứa nhiều kali điển hình có thể cung cấp 10% RDA). Nhiều nghiên cứu cho hay hấp thu một lượng kali cao có thể giúp hạ đường huyết – nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các căn bệnh đau tim, đột quỵ, suy thận.

Còn đối với những người khỏe mạnh, bơ là một loại quả không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Trong bơ rất giàu dinh dưỡng. Một quả bơ thông thường chứa tới 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau như Vitamin K, Folate, Vitamin C, Kali, Vitamin B5, Vitamin B6, Vitamin E… Ngoài những vitamin thiết yếu cho cơ thể trên bạn có thể bổ sung cho cơ thể lượng nhỏ magiê, mangan, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin A, B1 (Thiamine), B2 (Riboflavin) và B3 (Niacin)…

Bơ là loại quả hết sức thân thiện, không có quá nhiều tác hại đối với cơ thể một số người bệnh. Ngoài ra, trong bơ không hề chứa thành phầm cholesterol hay natri tốt cho cơ thể và sức đề kháng.

nguoi-bi-benh-than-nen-an-bo-khong (2)

 Hàm lượng Kali trong bơ cao không tốt cho thận

Quả bơ không chỉ giàu chất béo mà còn là loại quả cung cấp lượng chất xơ lớn cho cơ thể. Chất xơ được biết tới là yếu tố góp phần làm giảm cân nặng, cân bằng đường huyết và có công dụng phòng chống một vài loại bệnh nhất định. Có một sự khác biệt lớn giữa chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan được biết đến là có khả năng nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và là yếu tố quan trong trong việc thực hiện các chức năng cơ thể. Lượng chất xơ này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cũng như điều hòa lượng khoáng chất có lợi đi nuôi cơ thể.

Đối với những người ở độ tuổi trung niên, nên ăn bơ để có thể giảm lượng Cholesterol và Triglyceride nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trên thế giới. Giúp giảm nguy cơ đau tim ở người trung niên.

Cho dù bạn là người ở độ tuổi nào cũng nên ăn bơ để cải thiện sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link