Người đàn ông quyết định nhường chiếc khẩu trang duy nhất cho chó cưng

( PHUNUTODAY ) - Giữa tình hình dịch Covid-19 phức tạp, khan hiếm khẩu trang song người đàn ông nghèo vẫn nhường nó cho thú cưng của mình, vì ông không muốn nó phải ra đi.

Mới đây, dư luận Ấn Độ đã không ngừng xôn xao, bàn tán trước hình ảnh một người đàn ông lớn tuổi cõng chú chó của mình trên vai. Điều đáng nói nhất chính là chiếc khẩu trang chú chó đeo. Khi tình hình trên thế giới hiện nay vẫn chưa giảm tỷ lệ mắc Covid-19, chiếc khẩu trang cũng được xem là thứ rất quý giá, giúp bảo vệ con người khỏi những tác nhân độc hại từ môi trường, trong đó có cả những loại virus nguy hiểm.

Thế nhưng, thay vì tự mình đeo khẩu trang, người đàn ông này lại dành chúng cho chú chó của mình. Đáng nói, đây còn là chiếc khẩu trang duy nhất mà ông có. Khi được người quay hỏi tại sao lại làm vậy, ông nói: "Tôi sẽ "ra đi", nhưng tôi sẽ không để nó như vậy. Nó là con tôi. Tôi đã chăm sóc nó từ khi nó còn bé".

Hình ảnh chú chó được người đàn ông nhường chiếc khẩu trang duy nhất (Ảnh: Yan)

Hình ảnh chú chó được người đàn ông nhường chiếc khẩu trang duy nhất (Ảnh: Yan)

Chỉ với một chi tiết rất nhỏ đã có thể thấy được tình yêu thương to lớn mà người đàn ông dành cho cún cưng. Điều này đã nhanh chóng lan toả sự ấm áp, dễ thương đến bao người xem giữa tình hình dịch như hiện nay.

Chú chó được người chủ bảo vệ (Ảnh: Yan)

Chú chó được người chủ bảo vệ (Ảnh: Yan)

Tương tự, một cậu bé có tên là Anthony Hernadez, sống tại Ambato, Ecuador cũng từng khiến dư luận thích thú khi ân cần đeo khẩu trang cho chú chó cưng bằng được rồi mới tới lượt mình.

Đặc biệt, chú chó còn được cậu bé cưng đến nỗi bế lên xe đạp, liên tục xoa đầu kiểm tra trước khi cùng nhau tới tiệm bán sữa. Một người hàng xóm chứng kiến cảnh này đã bất giác xuýt xoa: "Con trông ngầu quá. Chúc con một ngày tốt lành nhé".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link