Người phụ nữ suýt mất mạng vì hành động dại dột khi ép nước trái cây, rất nhiều người Việt cũng đang làm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nước ép được lọc qua màng lọc đơn giản, cô Tăng đã tự mình tiến hành truyền tĩnh mạch. Sau khi truyền dịch kết thúc, cô lập tức cảm thấy da ngứa, nhiệt độ cơ thể tăng cao, nhưng cô Tăng vẫn điềm nhiên như không có chuyện gì.

Người phụ nữ suýt mất mạng vì hành động dại dột khi ép nước trái cây

Theo thông tin từ Bệnh viện trực thuộc Đại học y khoa Tương Nam, Khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên. Đó là một người phụ nữ ở Sâm Châu, vì muốn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, nên cô đã truyền nước hoa quả tươi qua đường tĩnh mạch tại nhà.

Cô Tăng, 51 tuổi, sống ở huyện Quý Dương, Sâm Châu, ban đầu cô là một người khỏe mạnh, tính cách vui vẻ, phóng khoáng. Sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh, cô Tăng đặc biệt yêu thích và tìm hiều các phương pháp chăm sóc sức khỏe. Tất cả các loại công thức nấu ăn, chỉ cần nghe nói tốt cho sức khỏe, cô lập tức áp dụng luôn. Những người trong gia đình cô cho rằng những phương pháp dinh dưỡng này cũng không có gì không tốt, nên cũng luôn thuận theo ý của cô Tăng.

nguoi-phu-nu-suyt-mat-mang-chi-vi-mu-quang-bo-sung-dinh-duong-cho-co-the-theo-cach-nay-tr--i-c--y-1_result-1552922337-279-width640height426

Vào chiều ngày 22/2, cô Tăng đột nhiên có một suy nghĩ kỳ lạ, cô ép 20 loại trái cây thành nước và trộn chúng vào nhau. Sau khi nước ép được lọc qua màng lọc đơn giản, cô đã tự mình tiến hành truyền tĩnh mạch. Sau khi truyền dịch kết thúc, cô Tăng lập tức cảm thấy da ngứa, nhiệt độ cơ thể tăng cao, nhưng cô Tăng vẫn điềm nhiên như không có chuyện gì. Đến tối, người chồng quan sát kỹ, thấy cô Tăng có những bất thường, sau một hồi hỏi han, cuối cùng cô Tăng cũng đã nói sự thật.

Sau khi biết cô Tăng tự mình truyền nước ép trái cây tươi vào tĩnh mạch, chồng cô Tăng đã vô cùng sợ hãi và nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện. Ở bệnh viện địa phương, các bác sĩ sau khi xem xét tình hình bệnh vô cùng phức tạp của cô Tăng, liền kiến nghị cô lên bệnh viện tuyến trên để điều trị. Cuối cùng cô Tăng được đưa đến Bệnh viện trực thuộc Đại học y khoa Tương Nam (Hồ Nam, Trung Quốc).

Vào sáng sớm ngày 23/2, Bác sĩ Lưu Kiến Hùng, trưởng Khoa chăm sóc đặc biệt và bác sĩ Lý Vũ Phương trực tiếp chẩn đoán cho cô Tăng. Sau khi kiểm tra phát hiện, toàn thân bệnh nhân bị nhiễm trùng nghiêm trọng, rối loạn chức năng đông máu, gan, thận, tim và các cơ quan quan trọng khác trong cơ thể bị tổn thương ở các mức độ khác nhau, xem xét nhiều cơ quan bị rối loạn chức năng, nhiễm trùng huyết. Nếu không được cấp cứu kịp thời, cô Tăng bất cứ lúc nào cũng có thể chảy máu lớn, suy đa tạng, sốc, và các nguyên nhân khác đe dọa đến tính mạng.

Các nhân viên y tế của Khoa chăm sóc đặc biệt ngay lập tức tiến hành cấp cứu, một mặt lọc máu để loại bỏ những dị vật và chất gây viêm trung gian trong máu, mặt khác để chống nhiễm trùng, bảo vệ tim gan, đồng thời kết hợp sử dụng các loại thuốc điều trị khác. Trải qua 5 ngày điều trị, chức năng các cơ quan nội tạng của cô Tăng đã dần được cải thiện, các chỉ số về mức bình thường, bệnh tình cũng đã có chuyển biến tốt. Ngày 27/2, cô Tăng cuối cùng cũng thoát khỏi nguy hiểm.

Những người nên thận trọng khi sử dụng nước ép trái cây

Bệnh nhân đái tháo đường nên hạn chế tối đa uống nước ép từ các loại quả có chứa nhiều đường fructose vì chúng có thể gây tăng đường huyết.

photo-1-1520321683597475217037

Bệnh nhân tiêu chảy không nên uống nước ép trái cây vì có thể làm tình trạng tiêu chảy nặng hơn do làm tăng áp lực thẩm thấu trong ruột.

Bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng hay viêm tuyến tụy tuyệt đối không uống các loại nước ép trái cây có vị chua như: chanh, cam, táo, dâu, ... vì loại trái cây này làm tăng axit dạ dày gây ợ nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link