Người phụ nữ trở về từ "tâm dịch" Hàn Quốc trốn cách ly do bị bạn nhậu kích động

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị bạn nhậu kích động thì một người phụ nữ trở về từ Hàn Quốc đã trốn cách ly.

Ngày 1/3, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết đã cách ly tại gia đình 17 người từng tiếp xúc với bà V.T.H. (32 tuổi) - người trở về từ vùng dịch Daegu - Hàn Quốc.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 25/2, bà V.T.H. từ vùng dịch Daegu về sân bay Cần Thơ. Sau đó, người phụ nữ trên đã thuê xe về nhà mẹ ruột tại ấp Tân Thành, xã Phong Lạc. 

Sau khi nắm được thông tin người phụ nữ này vừa trở về từ vùng dịch thì ngành chức năng xã Phong Lạc kiểm tra và khám sức khỏe. Qua kiểm tram tình trạng sức khỏe của bà H. bình thường, không ho, không khó thở, không sốt nên được lực lượng chức năng yêu cầu cách ly tại gia đình trong 14 ngày.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đến khoảng 12 giờ ngày 27/2, tổ công tác của UBND xã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện vận động bà H. đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Cà Mau. Tại đây, bà H. đồng ý đi cách ly theo quy định.

Đáng chú ý, đến khoảng 15h30 phút cùng ngày, khi đoàn công tác đến vận động đưa bà H. đi cách ly tập trung thì những người nhậu cùng kích động nên người phụ nữ trên không đồng ý đi cách ly tập trung. Trước tình hình này, tổ công tác đã xin ý kiến cơ quan chuyên môn để xây dựng phương án đưa bà H. đi cách ly.

Đến sáng 28/2, lực lượng chức năng đến nhà để vận động bà H. đi cách ly thì được người nhà cho biết bà H đã rời khỏi nhà vào rạng sáng cùng ngày. Tối cùng ngày, người nhà bà H. cho biết bà H. đã về đến Hàn Quốc.

Sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND xã Phong Lạc và Trưởng trạm y tế xã này đã bị đình chỉ công tác trong 7 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link