Người thuộc mệnh này rất hợp trồng cây khế trước nhà, chỉ cần cây nhỏ cũng chiêu tài hút lộc, giàu sang phú quý

06:21, Thứ tư 21/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây khế là cây dân dã quen thuộc với người Việt nhưng nó cũng là cây cảnh phong thủy tốt lành.

Cây khế trong đời sống của người Việt Nam là dạng cây quen thuộc, vừa là cây ăn quả vừa là cây thuốc. Cây khế còn là cây gắn liền với câu chuyện cổ tích ăn khế trả vàng. 

Ý nghĩa phong thủy của cây khế

Xa xưa cây khế mọc ở cạnh ao, trồng trong vườn như một loại cây dân dã cho thứ quả chua chua ngọt ngọt. Lá khế dùng làm thuốc nấu nước tắm cho trẻ nhỏ. Cây khế mang biểu trưng cho sự hiền lành, phúc đức, thịnh vượng, gặp hậu vận may mắn, được trời Phật đối đãi hậu ái.

cay-khe-hop-2-menh-nay-giau-sang

Cây khế hoa trái đều sai chĩu chịt biểu trưng cho sung túc sum vầy tài lộc, con cháu vui vẻ đông đủ, tài lộc dồi dào, gia đình thịnh vượng phú quý giàu sang.  Chùm khế lúc lỉu biểu tượng cho sự no đủ sung túc  thịnh vượng. Khế đặc biệt là cây dễ trồng ít sâu bệnh nên dễ trồng gần như không phải chăm sóc nhiều cũng ra trái.

Cây khế ngày nay được trồng trong chậu làm cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp chiêu tài hút lộc. Cây càng sai quả phúc lộc càng dồi dào gia chủ càng thịnh vượng. Khi đô thị hóa gia tăng, nhiều gia đình không còn đất vườn thì vẫn có thể trồng cây khế trong chậu để làm cảnh trước nhà.

Người thuộc mệnh này rất hợp trồng cây khế 

Ở góc nhìn phong thủy, cây cảnh hợp mệnh gia chủ sẽ hỗ trợ thu hút tài lộc và vận may tốt hơn. 

Xét theo phong thủy cây khế biểu trưng cho mệnh Thổ và Hỏa vì thân màu nâu lá xanh, khi quả chín có màu vàng tươi, hoa tím. Những người thuộc mệnh Thổ hoặc Hỏa là thích hợp nhất để trồng cây khế. 

Ngoài ra những gia đình có trẻ nhỏ, phụ nữ thích tắm lá khế, làm đẹp từ lá khế đều có thể trồng cây khế trong nhà để tiện khi cần dùng.

cay-khe-truoc-hay-sau

Cách trồng cây khế tạo phong thủy tốt lành

Khi trồng cây khế nên chú ý rằng đây là loại  cây thân gỗ to rễ ăn sâu nên nếu trồng bạn chú ý vị trí cho chúng. 

Nếu nhà bạn có sân vườn, trồng khế trực tiếp xuống đất thì không trồng sát tường, tránh vị trí chặn trước cửa ra vào vì khi cây khế to lên có thể vướng lối đi, chắn cửa thần tài làm hao tổn tài lộc. Do đó khi trồng xuống đất nên trồng sau nhà hoặc bên cạnh sân vườn, lối đi.

Nếu bạn trồng khế trong chậu thì nên để khế trước nhà để chiêu tài hút lộc tốt nhất và làm cây trang trí. Cây khế có thể trồng dạng bonsai hoặc dạng thông thường đều có ý nghĩa làm cảnh và phong thủy.

Nên trồng cây khế chua hay khế ngọt tốt hơn?

Khế có giống khế chua và khế ngọt, với đặc trưng vị của quả khác nhau. Khế chua lá mỏng, quả nhỏ, múi khế mỏng bé hơn, khế ngọt lá và quả đều dày và to hơn.

Khế chua thường dùng làm gia vị trong nhiều món ăn như dùng nấu canh chua, kho tôm tép, xào nội tạng... Khế ngọt thường dùng để ăn trực tiếp như những trái cây tráng miệng khác. Bởi thế việc chọn cây khế chua hay ngọt là tùy sở thích của gia chủ, không khác nhau gì về ý nghĩa phong thủy. 

cay-khe-dai-ky

Cây khế là vị thuốc cho cả người già trẻ nhỏ phụ nữ, đàn ông

Kinh nghiệm dân gian dùng lá khế giúp trị mụn nhọt lở loét rất tốt. Lá khế dùng cho những người nổi mề đay, trẻ nhỏ rôm sảy mẩn ngứa. Tắm nước lá khế giúp dịu da, giảm mề đay mẩn ngứa nhất là ngày hè. Những người có làn da bị nhờn, hay nổi mụn, thì nước nước lá khế rửa mặt hoặc đắp lá khế cũng có thể cải thiện.

Lá khế có tính sát trùng nên tốt cho việc làm đẹp trị mụn. Quả khế còn được xem là quả cực tốt cho sức khỏe vì giàu vitamin và lycopen. Quả khế được xem là trái cây tốt cho nam giới phòng ngừa bệnh tuyến tiền liệt rất hiệu quả. Trồng khế trong nhà có rất nhiều lợi ích, từ góc nhìn phong thủy tới góc nhìn y khoa. Cây khế mang lại lợi ích cho mọi đối tượng trong gia đình.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên