Nguy hại "chết người" từ đồ ngọt với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn quá nhiều đường trong thời gian dài sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin B vì tiêu thụ quá mức, dẫn đến độc tố tích lũy trong cơ thể con người.

Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hoá.

Đẩy nhanh quá trình lão hoá 

Một phần lượng đường bạn hấp thụ, sau khi vào trong máu cũng trở thành protein. Những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô đang bị lão hoá, từ da cho đến các bộ phận và động mạch.

Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hoá.

Gây stress 

Lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến việc kích thích các hoócmôn gây ra tình trạng cáu kỉnh, bực bội. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên học cách kiềm chế trước các món ăn ngọt ngào đó.

Thiếu chất dinh dưỡng

Khi bạn tiêu thụ đường quá nhiều sẽ làm cho cơ thể có cảm giác lâu đói. Nguyên nhân là do khi ăn quá nhiều đường, cơ thể bé sẽ không cảm thấy cần phải ăn những thức ăn có chứa nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng khác mà cơ thể cần như các vitamin, canxi, sắt và magnesium. Vì thế, điều này sẽ dẫn đến sự thiếu hụt trầm trọng các vitamin trong cơ thể.

Tích lũy chất độc trong cơ thể

Sau khi đường được hấp thụ bởi cơ thể con người, nó sẽ bị phân hủy và sản xuất năng lượng trong cơ thể. Để chuyển hóa hết lượng đường đưa vào cơ thể cần tiêu hao một lượng vitamin B rất lớn.

Ăn quá nhiều đường trong thời gian dài sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin B vì tiêu thụ quá mức, dẫn đến độc tố tích lũy trong cơ thể con người.

Gây ra các bệnh về răng lợi, từ đó có thể dẫn đến bệnh tim. Việc nhiễm trùng lặp đi lặp lại như nhiễm trùng lợi là một trong những tác phẩm thúc đẩy sự phát triển bệnh pên quan đến động mạch vành.

Nguy hại
Thực phẩm quen thuộc trong nhà ngừa ung thư tinh hoàn
Ung thư tinh hoàn là bệnh nguy hiểm với nam giới, hãy loại bỏ nguy cơ này với những thực phẩm quen thuộc nhất có ngay trong gia đình bạn.
Thực phẩm có thể gây "chết người" nếu làm mồi nhậu
Chất Nitrosamine trong các thực phẩm hun khói hoặc thức ăn chứa chất bảo quản khi kết hợp chung với rượu sẽ trở thành thủ phạm gây ra các căn bệnh ung thư...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn