Nhân viên tiết lộ 7 thứ không nên mua trong siêu thị, giảm giá 70% cũng không nên mua

( PHUNUTODAY ) - Đây là món đồ kém chất lượng, người tiêu dùng thông thái thường không mua ở siêu thị.

Khi bạn đến siêu thị, chắc chắn rằng bạn sẽ bị cuốn hút bởi những sản phẩm được giảm giá. Bạn có thể cảm thấy mình đang thực hiện một thương vụ tốt và tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể khi mua những món hàng này.

Tuy nhiên, những nhân viên của siêu thị đã tiết lộ một sự thật quan trọng: không phải tất cả các món hàng giảm giá đều đáng mua.

Trái cây đã được gọt sẵn trong siêu thị

Siêu thị thường trưng bày đa dạng loại trái cây tươi ngon, bao gồm cả trái cây đã được gọt sẵn. Chúng được cắt thành từng miếng nhỏ, sắp xếp gọn gàng trong khay và đóng gói kín đáo. Trông chúng thật hấp dẫn và tươi mát từ bên ngoài. Bạn chỉ cần mua về và thưởng thức ngay lập tức.

Giá cả của chúng cũng khá hợp lý. Tuy nhiên, đằng sau sự hấp dẫn bề ngoài, chất lượng của chúng thường không đạt được như bạn tưởng.

Những phần trái cây đã được gọt sẵn thường là những phần còn lại sau khi loại bỏ phần trái cây bị nát hoặc hỏng.

2

Nếu bạn xem xét kỹ, bạn sẽ nhận thấy nếu không có việc cắt bỏ, thì chẳng ai chọn mua những trái cây này. Thay vào đó, họ cắt bỏ phần xấu và chọn lọc ra những phần tốt, xếp vào khay để bày bán. Mặc dù chúng có vẻ tươi ngon và tiện lợi bên ngoài, nhưng hương vị thường đã giảm đi đáng kể.

Sữa giảm giá

Siêu thị thường có các chương trình giảm giá sữa hoặc khuyến mãi mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, bạn không nên mua quá nhiều sản phẩm chỉ vì giá rẻ. Hầu hết các sản phẩm sữa được giảm giá thường gần đến ngày hết hạn sử dụng.

Nếu bạn có đủ thời gian và biết rằng bạn có thể tiêu thụ hết sữa trong thời hạn sử dụng, bạn có thể mua một ít. Tuy nhiên, không nên mua quá nhiều chỉ để tích trữ.

3

Thực phẩm trái vụ

Thực phẩm trái vụ thường có giá cao hơn, thậm chí là đắt đỏ, điều này không xa lạ với bất kỳ người nội trợ nào. Trừ khi thực sự cần thiết, bạn nên tránh mua các sản phẩm này trong siêu thị.

Việc chọn mua thực phẩm theo mùa là một cách thông minh để tận dụng những món ăn ngon, giá cả hợp lý và an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn.

Hải sản đông lạnh được giảm giá

Hải sản luôn là một món ăn mà nhiều người yêu thích. Khi thấy sản phẩm này được giảm giá, chắc chắn sẽ có người muốn mua về để thưởng thức.

Tuy nhiên, hải sản giảm giá thường xuất phát từ việc chúng đã lưu trữ quá lâu, phần thịt không còn đủ tươi ngon. Khi bạn chế biến chúng tại nhà, hương vị thường không còn tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cũng giảm đi đáng kể.

hnf-hang-dong-1

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là một loại thực phẩm tiện lợi mà nhiều người mua về để dùng, không cần phải mất công băm hoặc xay thịt lại. Tuy nhiên, những khay thịt xay có thể trông bắt mắt nhưng bạn không biết chúng được làm từ loại thịt nào, có đảm bảo về tươi ngon hay không. Thịt xay thường được làm từ các miếng thịt vụn, mỡ, hoặc thịt đã lưu trữ quá lâu và không thể bán được.

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hoặc nước sốt dành cho salad thường được bày bán ở siêu thị với sự tiện lợi. Tuy nhiên, chúng cũng thường chứa nhiều khuyết điểm lớn.

Tốt nhất là tự làm nước sốt tại nhà của bạn để giảm thiểu chi phí và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, vì khi bạn tự làm, bạn có thể kiểm soát thành phần và không chứa các chất bảo quản có hại.

Những thứ bạn có thể mua tại chợ truyền thống

Một sự thật là nhiều loại rau củ quả trong siêu thị thường có giá cao hơn so với chợ truyền thống. Vì vậy, những thứ bạn có thể mua được tại chợ nông sản nên ngừng mua ở siêu thị để tiết kiệm chi phí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link