Bộ phận cực quý của con lợn, chỉ có 2 lạng, bổ ngang nhân sâm, chưa đến 100 nghìn/kg

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ, hầu hết mọi người thường tập trung vào việc mua thịt ba chỉ, thịt bắp, hoặc thịt mông mà không biết đây mới là bộ phận cực quý, phải đi chợ từ sớm mới mua được.

 Bộ phận nào trên con lợn là ngon và bổ nhất?

Trên con lợn có một phần thịt chỉ còn khoảng 200g được cho là rất ngon và bổ nhất. Với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng dồi dào, thịt đuôi lợn, thịt dải và phần má đào được cho là phần thịt bổ không kém gì nhân sâm ngàn năm.

Đuôi lợn

Đuôi lợn là một trong những phần bổ dưỡng nhất. Cũng vì một con lợn chỉ có một chiếc đuôi nên nhiều người đi chợ muộn sẽ không kịp mua chúng.

duoi-lon

Theo y học cổ truyền, đuôi lợn có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chứng thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm. Từ nguyên liệu là đuôi lợn, chúng ta có thể làm nên nhiều món ăn/bài thuốc có tác dụng chữa đau lưng, mệt mỏi, ù tai. Các món có tác dụng trị bệnh từ đuôi lợn có thể nói đến là canh đuôi lợn với lạc, canh hạt dẻ đuôi lợn, canh đuôi lợn nấu cùng đào và lạc.

Theo nghiên cứu y học, phần đuôi lợn có chứa chủ yếu là phần da, chứa nhiều collagen, elastin, keratin, albumin, globulin… đây đều là các chất có tác dụng tăng tính đàn hồi của da, chống lão hóa da, bảo vệ làn da trước sự tấn công của môi trường.

Thịt má đào

Con heo có một phần thịt cực ngon, chất lượng "đẳng cấp 5 sao". Vì quá ngon nên thường bị tranh mua hết từ sáng sớm, đây cũng là lý do khiến nhiều người không biết tới sự tồn tại của nó. Đó chính là thịt má đào.

ma-dao

Thịt má đào nghe qua thì thấy khá lạ vì nhiều người chỉ quen nghe thịt má heo thôi. Thịt má của con heo sẽ có hai phần, bên ngoài là thịt má ngoài còn bên trong là thịt má đào. Má ngoài cũng ngon nhưng hơi nhiều mỡ và đặc biệt là không ngon được bằng má đào.

Đặc điểm vàng của thịt má đào chính là nhiều gân, gân xen kẽ với thịt nhưng gân rất mềm, không hề cứng hay dai. Đây là kiểu thịt siêu siêu thích với những ai vừa không thích ăn thịt khô xơ xác lại không muốn quá béo ngậy gây ngán. 

Chị em nếu còn chưa biết tới phần thịt này thì thật sự quá đáng tiếc. Sau khi đọc những thông tin này, nếu có đi chợ sớm hãy thử mua thịt má đào về cùng gia đình thưởng thức, biết đâu bạn sẽ tìm thấy "chân lý" mới cho các bữa ăn hoặc một món ăn mới đãi khách khi tới nhà cũng nên.

Thịt dải lợn

Có không ít người bán hàng đã ví phần thịt dải là phần: Ngon nhất, thơm nhất của con lợn. Không nhữn vậy, mỗi con chỉ có một miếng nên nhiều khi họ không muốn đem bán mà muốn giữ lại để ăn.

thit-dai

Thịt dải chính là phần thịt gần với tim lợn, có chức năng ngăn cách các mô của khoang ngực và khoang bụng, giúp bảo vệ tim. Thịt dải dù làm món nướng, kho hay luộc cũng đều mềm thơm, bên trong dai giòn, không hề bị khô.

Phần thịt dải heo chứa protein chất lượng cao giúp cho cơ thể phát triển cơ bắp, tăng cường sức đề kháng, tái tạo mô và tế bào cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, trong phần thịt dải heo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, D.

Tuy nhiên, dù thịt lợn ngon tới đâu, bạn cũng nên kiểm soát lượng thức ăn nạo vào cơ thể. Bởi thịt lợn được xếp vào loại thịt đỏ, khi ăn quá nhiều có thể tang nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não, đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng béo phì , xuất hiện tình trạng rối loạn mỡ máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link