Ăn rau đừng chỉ biết rau muống, rau cải: Chuyên gia chia sẻ 1 loại ví như "Nhân sâm mùa đông", nhiều người quên

( PHUNUTODAY ) - Củ cải trắng chính là một loại rau giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe phòng ngừa ung thư vô cùng hiệu quả đừng bỏ qua.

Thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng

Ai cũng biết rằng củ cải được coi là thực phẩm hàng đầu mang lại những lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe không thể bỏ qua trong thực đơn của bạn. Trong y học cổ truyền thì của cải trắng chính là một vị thuốc giúp thanh nhiệt giải cảm, tiêu đờm vô cùng hiệu quả. Loại rau này thường có nhiều vào mùa thu và mua đông đúng mùa sinh trưởng của rau nên giá vô cùng rẻ, đi chợ nhìn thầy đừng tiếc tiền mua.

Dưới đây là những lý do mà của cải được mệnh danh là "nhân sâm trắng":

Giảm nguy cơ ung thư: Do trong thành phần dinh dưỡng của củ cải chứa chất phytochemical và anthocyanins có tính chất chống ung thư. Bên cạnh đó, trong thành phần dưỡng chất của củ cải trắng còn rất giàu vitamin C có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để ngăn chặn các tổn hại các gốc tự do - DNA bên trong các tế bào, do đó giúp ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả.

Theo kết quả nghiên cứu của Nutritionoffers cho biết, khi bạn thường xuyên ăn củ cải trắng sẽ khiên cho các tế bào ung thư giảm đi đáng kế, chúng không sinh sôi phát triển và triệt tiêu những mầm mống về sau.

cu cai trang

Tăng khả năng miễn dịch: Do trong của cải trắng có hàm lượng sắt cao trong lá củ cải trắng giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi và tăng năng lượng. Bên cạnh đó, lá củ cải trắng còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, phốt pho và thiamine giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Bởi vậy, nếu như bạn muốn có sức khỏe tốt thì đừng bao giờ bỏ qua loại rau của này nhé!

Lợi tiểu: Do củ cải trắng chứa nhiều nước có tới 70% thành phần của củ cải trắng là nước nên nếu bạn uống nước ép lá củ cải trắng đóng vai trò quan trọng trong việc lợi tiểu. Không chỉ vậy, bổ sung lá củ cải vào chế độ ăn uống hàng ngày còn có đặc tính nhuận tràng giúp điều trị táo bón và đầy hơi hiệu quả.

Tốt cho tim mạch

Trong thành phần dưỡng chất của phần lá củ cải trắng chứa nhiều kali có công dụng kiểm soát và duy trì mức huyết áp ổn định. Bởi vậy, nếu bạn thường xuyên ăn của cải trắng có thể phòng ngừa bệnh tim mạch vô cùng tốt. Đồng thời, đây cũng là thực phẩm giúp bạn phòng ngừa đột quỵ vô cùng hữu hiệu.

cu-cai-trang-tri-ho

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Do hàm lượng nước trong của cải trắng cao và phần lá của nó lại có đặc tính giảm lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, nếu thường xuyên dùng nước ép lá củ cải trắng còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 cũng như các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này. Bởi vậy, những ai mắc bệnh tiểu đường đừng bỏ qua loại nhân sâm mùa đông này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link