7 món có thể thay thế cơm trắng giúp no lâu, giảm cân nhanh

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều thực phẩm có thể thay thế cơm trắng, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Gạo lứt

Gạo lứt là loại ngũ cốc nguyên hạt còn nguyên lớp cám và lớp mầm. Vì vậy, nó chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn. Những người muốn giảm cân có thể dùng gạo lứt vì thực phẩm giúp no lâu, giảm thèm ăn. Người bị tiểu đường cũng có thể dùng gạo lứt thay gạo trắng vì nó có chỉ số đường huyết thấp, ít gây kháng insulin.

mon-thay-the-com-trang-01

Ngô

Ngô là thực phẩm giàu chất xơ, lượng calo và tinh bột thấp, ít đường, có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngô là thực phẩm có giá thành phải chăng, dễ kiếm và dễ chế biến. Chất béo trong ngô như omega-3, omega-6 đều mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Ăn ngô giúp làm chậm quá trình lão hóa, phòng ngừa bệnh. Người đang muốn giảm cân hoàn toàn có thể sử dụng ngô thay thế cho cơm trắng trong bữa ăn.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm quen thuộc với mọi người, dễ chế biến lại mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khoai lang cung cấp carbohydrate, chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa hóa, phòng bệnh tim mạch.

Khoai lang có thể sử dụng thay thế cơm tráng, chế biến thành món nướng, hấp, luộc tùy sở thích.

mon-thay-the-com-trang-02

Yến mạch

Yến mạch là ngũ cốc nguyên hạt. Nó cung cấp nhiều chất xơ, nhất là beta glucan, các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Bạn có thể sử dụng bột yến mạch để nấu cháo, làm bánh, ăn cùng sữa chua...

Yến mạch có thể dùng thay thế cơm trắng, kết hợp với các loại rau củ quả, thịt, trứng, cá... để đảm bảo dinh dưỡng.

Khoai tây

Nhiều người tưởng rằng khoai tây dễ gây tăng cân, béo phí. Tuy nhiên, sai lầm chính nằm ở cách chế biến.

Bản chất khoai tây có hàm lượng calo thấp, ít tinh bột và có thể dùng thay thế cơm trắng. Tuy nhiên, khi sử dụng khoai tây, bạn nên chế biến theo cách hấp, luộc hoặc nướng chứ không nên chiên rán.

mon-thay-the-com-trang-03

Hạt kê

Hạt kê là ngũ cốc nguyên hạt có giá trị dinh dưỡng cao. Kê chứa lượng carbs thấp, bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể dùng hạt kê để nấu cháo, dùng thay cơm trắng, vừa tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn vừa có lợi cho sức khỏe.

Hạt diên mạch

Hạt diên mạch (hạt quinoa) rất giàu dinh dưỡng. Nó chứa nhiều protein, chất xơ, ít tinh bột có tác dụng tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn.

Hạt diên mạch chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chứa gluten. Nghiên cứu chỉ ra rằng loại hạt này có tac sdungj kiểm soát đường huyết, giúp phòng ngừa bệnh tật.

Loại thực phẩm này khá dễ tiêu hóa (do không chứa gluten) và cung cấp nguồn axit béo omega-3 dồi dào. Bạn có thể sử dụng hạt diên mạch thay cơm trắng (cách nấu tương tự như nấu cơm).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link