Những bộ phim về tình yêu đồng giới hay nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Chưa bao giờ đề tài phim đồng giới lại hot như bây giờ. Điểm danh những bộ phim hay nhất về tình yêu đồng giới.

Savage Night

Bộ phim hành động này kể về Jean là một anh chàng quay phim có lối sống buông thả, vô tình quen biết Laura, một người mẫu trẻ mới 17 tuổi. Mặc dù Jean thừa nhận rằng mình là một người lưỡng tính nhưng Laura vẫn chấp nhận điều này. Sau đó, Jean yêu và sống cùng với Samy, một cầu thủ bóng bầu dục đẹp trai. Cuộc sống của họ hạnh phúc theo cách họ muốn.

Câu chuyện không dừng lại ở đó. Khi tình yêu của họ bị ngăn cản bởi Laura phát hiện ra và đe dọa anh rằng cô sẽ tự tử. Gia đình Laura lo lắng và tìm cách để đưa cô đến bệnh viện phục hồi tâm lý. Samy cũng bỏ đi bởi vì anh không muốn làm người thứ 3 xen vào mối quan hệ của người khác. Tình yêu giữa họ chững lại như một dấu lặng.

phim-hay-ve-tinh-yeu-dong-gioi-hay-nhat-the-gioi (1)

 Savage Night phim hay chủ đề tình yêu đồng giới

Vượt qua mọi chuyện, Jean lên đường đi du lịch sau khi phát hiện ra mình bị AIDS. Anh từng đau khổ, vật lộn với suy nghĩ mình sẽ chết, cuộc sống không công bằng với anh. Tuy nhiên, cuối cùng anh nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Cuộc sống buông thả, suy đồi và nhân cách cũng như lối sống vô trách nhiệm sẽ khiến họ phải trả giá.

Bộ phim từng nhận được 4 giải tại César Awards, trong đó có giải Phim hay nhất.

My summer or love

Bộ phim được công chiếu vào năm 2011. Bộ phim gặt hái được nhiều thành công khi bàn về đề tài đồng tính nữ thành công nhất của điện ảnh Anh quốc. “My Summer of Love” được chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Helen Crosss – tác phẩm đã đạt giải thưởng Betty Trask năm 2002 cho tác phẩm văn học lãng mạn. Là cuốn sách vừa bày lên kệ đã có người hỏi mua.

Nội của bộ phim kể về chuyện tình lãng mạn giữa hai cô gái trẻ tuổi mới lớn đến từ hai  tầng lớp xã hội hoàn toàn khác nhau. Bộ phim đã tinh tế nói lên những cảm xúc đặc biệt giữa hai cô gái – một cô nàng sinh ra trong gia đình nghèo khó, có người anh trai tù tội và một cô gái trung lưu nhưng tâm hồn mang nhiều tổn thương sâu sắc. Cuộc sống của họ thật không dễ dàng gì.

Câu chuyện bước sang một diễn biến mới, chỉ trong khoảng thời gian mùa hè gặp gỡ nhau, hai cô gái này đã khám phá được ra rất nhiều về đối phương và về cả bản thân của mình. Không giống như cuốn tiểu thuyết, đạo diễn Pawlikowski lựa chọ câu chuyện tình cảm của hai cô gái là trung tâm cho tác phẩm của mình. Thứ người xem cảm nhận được qua những thước phim của “My Summer of Love” chính là những cảm xúc vô tận của những rung cảm đầu đời… Tình yêu luôn mang lại cho con người ta nguồn sức mạnh to lớn.

Boy don't cry

Đây là một bộ phim bàn về tình yêu đồng giới. Bộ phim được làm dựa trên câu chuyện có thực của Brandon Teena, "một người đàn ông mắc kẹt trong thân thể đàn bà" và đem lòng yêu một phụ nữ trẻ tên là Lana Tisdel. Tình yêu nảy nở dần.

phim-hay-ve-tinh-yeu-dong-gioi-hay-nhat-the-gioi (2)

 Boy don't cry là một bộ phim bàn về tình yêu đồng giới

Thay vì có một kết thúc đẹp, Teena đã bị hãm hiếp và giết hại bởi John Lotter, bạn trai cũ của Lana, sau khi anh ta phát hiện ra Teena là phụ nữ. Màn trình diễn tuyệt vời của Hilary Swank trong vai Brandon Teena đã giúp cô giành được rất nhiều giải thưởng danh giá. Trong số đó có giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Oscar. Bộ phim đã mang lại một thông điệp ý nghĩa cho những người đang yêu nhau, những người có niềm tin vào tình yêu.

Transamerica

Bộ phim được công chiếu trên màn ảnh vào năm 2005. Transamerica của đạo diễn Duncan Tucker không những chỉ dừng lại là một bộ phim hay mà còn được giới chuyên gia đánh giá là một tác phẩm mang ý ngĩa nhân văn sâu sắc về quan điểm giới trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Câu chuyện xuyên suốt bộ phim xoay quanh Bree – người đàn ông có khao khát được làm phụ nữ. Sau cuộc phẫu thuật chuyển giới đã trở thành phụ nữ. Nhưng bi kịch đến với anh ngay sau đó khi anh phát hiện ra mình có một đứa con trai thất lạc, là kết quả của mối tình chớp nhoáng khi xưa của mình, lúc còn sống trong thân phận là một người đàn ông.

Anh có một người con trai. Anh phải chịu trách nhiệm với đứa con của mình. Quá trình Bree quay về bảo lãnh cho con trai khỏi trại tạm giam đã kéo theo nhữ tình huống dở cười dở khóc bởi anh rất khó khăn để có thể giải thích với mọi người về hoàn cảnh của mình. Những suy nghĩ, giải quyết tình huống, diễn biến tâm lý đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Nội dung đặc sắc, hài hước nhưng lại đưa đến cho người xem một góc nhìn rất đặc biệt về cuộc sống của một người đồng tính. Transamerica được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài đồng tính cho đến thời điểm hiện tại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link