Những cách giải cứu món thịt dai thành mềm cực tự nhiên với nguyên liệu thường sẵn trong bếp, không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Khi nấu ăn nhiều người gặp phải tình trạng thịt xào, thịt kho, canh xương bị dai nhanh nhách khó ăn. Áp dụng ngay các mẹo sau đảm bảo mọi món thịt của bạn đều mềm dễ ăn

Những món thịt bò, thịt lợn, thịt gà có nhiều lý do để bị dai. Có thể do mua phải thịt kém chất lượng như gà già, già trống, giống gà dai như gà mía, gà thải loại, gà trống nuôi lâu năm, lợn sề, lợn nái hỏng, trâu bò đông lạnh lâu ngày... Hoặc có thể dai do quá trình chế biến chưa đúng cách như nấu lửa quá lớn, tiếp nhiệt lâu.... Do vậy dù là lý do gì thì một trong những cách để thịt mềm không bị dai nữa đó là dùng cách ướp với các chất xúc tác khiến chúng nhanh mềm hơn.

meo-giup-thit-dai-thanh-mem

Dùng trái cây:

Trong nhiều trái cây có các enzym tự nhiên giúp phân hủy protein trong thịt nên giúp chúng nhanh mềm nhừ hơn. Trong đó enzym này mạnh nhất ở quả dứa, đu đủ, sau đó là táo, xoài lê. Để giảm vị ngọt trong món ăn bạn nên dùng quả chưa chín kỹ. Và lưu ý nếu dùng dứa thì chỉ dùng nước ép vừa phải bởi dứa giúp làm mềm rất mạnh có thể khiến món thịt của bạn mềm quá. Dứa có thể cực hợp với sốt thịt bò, kho tàu thịt lợn hoặc kho thịt gà dai. Hoặc khi xào thì bạn có thể thái thêm vài lát dứa vào xào cùng. 

Dùng chanh hoặc giấm: Ướp thịt với nước cốt chanh hoặc giấm trong 30 phút trước khi nấu ăn cũng làm cho thịt mềm hơn rất nhiều.Trong trường hợp bạn làm thịt nướng hay sbeateak hãy ướp với nước cam. Nếu bạn dùng giấm thì nên chọn loại giấm mùi nhẹ không bị hắc

Dùng bia ướp: Bia cũng là một loại nước ướp có thể giúp các món thịt dai mềm hơn và nếu bạn muốn làm món thịt kho nhanh mềm hơn, nhất là khi làm kho tàu có thể ướp chúng với bia. Bia giúp phân hủy liên kết protein nhanh hơn nên giúp thịt mềm hơn. Trong trường hợp bạn kho tàu thịt với trứng, thì thêm bia vào còn giúp tạo màu đẹp hơn.

nuoc-hoa-qua-mem-thit

Dùng rượu sake: Khi ướp thịt, nhớ cho thêm một chút dầu oliu với rượu sake, để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh sẽ tăng thêm hương vị và thịt mềm hơn. Đặc biệt với món thịt nướng khi bạn ướp như thế này sẽ giúp chúng ngon hơn.

Dùng nước Coca: Coca đóng vai trò như một loại nước làm mềm thịt rất hoàn hảo. Trước khi chế biến, bạn tiến hành ngâm thịt trong nước coca 10 phút. Sau đó thì bỏ hết nước ngâm đi và chế biến như thông thường. Tuy nhiên nước coca thích hợp cho món thịt nướng, kho tàu hơn là xào.

Dùng baking soda: Baking soda cũng là một chất ướp giúp làm mềm thịt. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng ít baking soda vừa phải 1 muỗng cho 1 lít nước. Ngâm thịt vào baking soda khoảng 30 phút, sau đó rửa lại và nấu như thông thường

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn