3 bộ phận trên cơ thể trẻ, cha mẹ càng chạm nhiều càng cải thiện trí thông minh

( PHUNUTODAY ) - Trẻ sơ sinh rất thích được cha mẹ chạm vào mình, đặc biệt là thích được massage. Như vậy trẻ sẽ cảm thấy an toàn và giúp phát triển trí tuệ.

Bàn chân

Trẻ sơ sinh cũng có nhiều huyệt đạo trên bàn chân giống như người lớn. Não bộ của trẻ đang trong giai đoạn phát triển nhanh, nếu cha mẹ có thể chạm vào chân trẻ nhiều hơn cũng giống như xoa bóp cho trẻ sẽ giúp các huyệt đạo trên bàn chân được kích thích, dẫn truyền lên não để não bộ phát triển. Chỉ số thông minh của trẻ sẽ ngày càng cao hơn, đồng thời có thể tránh được bệnh tật cho trẻ.

Bàn tay

Tay của trẻ được bao phủ bởi các dây thần kinh ngoại vi. Khi trẻ mới sinh ra thị giác chưa được tốt lắm, phải dựa vào tay để cảm nhận thế giới. Khi tay của trẻ được kích thích sẽ gửi phản hồi cảm giác đến não.

Vì vậy mà cha mẹ nên chạm vào tay trẻ thường xuyên hơn. Nó có thể kích thích các tế bào thần kinh, gửi nhiều tín hiệu đến não của trẻ làm cho vỏ não phát triển nhanh chóng và chỉ số thông minh của trẻ có thể được cải thiện.

Lưng bé

Mỗi khi trẻ quấy khóc, nếu như được cha mẹ xoa lưng vỗ về thì trẻ sẽ nhanh nín và tỏ ra rất thoải mái. Một số trẻ hay bị khó ngủ vào ban đêm, cha mẹ nên nhẹ nhàng chạm vào lưng để giúp con nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Hoặc cha mẹ có thể xoa lưng, vỗ về để trẻ ngủ ngon hơn.

Lý do là lưng trẻ có nhiều dây thần kinh, khi cha mẹ chạm vào lưng trẻ không chỉ tạo cho trẻ cảm giác an toàn mà còn kích thích dây thần kinh này, nâng cao khả năng phối hợp của tay chân. Qua đó thúc đẩy sự phát triển trí não và giúp trẻ thông minh hơn.

Vì sao việc massage cho trẻ lại quan trọng đến vậy?

Nghiên cứu cho thấy các bài tập massage đúng cách rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm về sự kích thích xúc giác trên trẻ sơ sinh 7 tháng tuổi và nhận thấy rằng khi chạm vào lòng bàn tay của trẻ nhỏ bằng tay, các vùng chức năng trong não của trẻ sẽ được kích thích ở một mức độ nhất định, vùng chức năng cảm âm trong não được kích hoạt. Hiệu ứng kích thích cũng xảy ra khi các nhà nghiên cứu chạm vào chân em bé.

Các nhà nghiên cứu sau khi tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu tin rằng các bài tập massage có thể giúp trẻ sơ sinh nhận được nhiều kích thích từ môi trường hơn. Từ đó góp phần phát triển hệ thần kinh và não bộ.

Bên cạnh đó, trung tâm nghiên cứu về xúc giác có thẩm quyền ở Mỹ cũng đã tiến hành nghiên cứu khoa học tương tự. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các bài tập massage thích hợp có thể khiến trẻ cảm thấy an tâm hơn, điều này làm cho trẻ ổn định hơn về mặt cảm xúc. Cảm giác thèm ăn của trẻ cũng sẽ tăng lên và cơ thể phát triển tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link