10 món ngon từ su hào đổi vị cho mâm cơm gia đình bạn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ chút biến tấu từ su hào, bạn có thể mang lại sự mới mẻ và hấp dẫn cho mâm cơm gia đình.

Su hào là loại rau chính vụ đang bán ở tất cả các chợ với giá thành rất rẻ. Loại củ này ngon miệng, giàu dinh dưỡng. Hãy cùng tham khảo một số cách chế biến su hào ngon nhất.

Su hào muối

su-hao

Su hào muối luôn là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm ngày Tết. Với vị giòn ngọt đặc trưng, kết hợp với chút hương vị chua thanh của giấm, vị cay nhẹ của ớt và hương thơm từ tỏi, món su hào muối hứa hẹn sẽ đánh thức vị giác của bạn, khiến bạn không thể nào cưỡng lại được.

Su hào xào mực

Su hào xào mực ngoài màu sắc bắt mắt mà còn hòa quyện nhiều hương vị khác nhau, giúp cho bữa ăn gia đình trở nên hấp dẫn hơn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn ngon của su hào, hương vị ngọt tươi của cà rốt kết hợp với sự dai dai, đậm đà gia vị của từng miếng mực. Chắc chắn, đây là món ăn sẽ khiến gia đình bạn tấm tắc khen ngon.

Su hào xào trứng

su-hao1

Su hào xào trứng là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng với công thức chế biến siêu đơn giản. Chỉ với vài bước dễ dàng, bạn đã có thể thực hiện món su hào xào trứng hấp dẫn. Những sợi su hào mềm giòn và ngọt thơm, kết hợp với trứng vàng béo ngậy, giàu chất protein sẽ tạo nên một món ăn tuyệt vời dành cho cả gia đình.

Nộm su hào cà rốt tôm thịt

Nếu vẫn cứ băn khoăn tìm cách để mọi người được thưởng thức ngon miệng hơn trong bữa cơm thì chi bằng hãy xem qua món nộm su hào cà rốt tôm thịt này đi! Món gỏi trộn siêu thơm ngon này sẽ kích thích lắm đó!

Điểm đặc biệt của món nộm này đó chính là được trộn cùng nước sốt me đặc biệt. Cho nên, khi hoàn thành ngoài việc su hào và cà rốt giòn dai, thì còn là thấm đậm gia vị chua chua ngọt ngọt từ sốt me, kết hợp với tôm và thịt heo tươi ngon quả là hết chỗ chê.

Cá kho su hào

su-hao3

Liệu rằng khi su hào kết hợp cùng với cá để tạo nên món cá kho thì sẽ như thế nào các bạn nhỉ? Một câu hỏi thật khó trả lời nếu không được chứng kiến tận mắt. Vậy cùng xem ngay qua món cá kho su hào thôi nha!

Cùng với cá lóc, cà chua,... thì một món kho siêu hấp dẫn đã được bày biện trước mắt. Từng khứa cá lóc săn chắc thịt không bị nát quyện với nước kho đậm đà thơm ngon, su hào thì ngon ngọt mềm mềm, đúng là quá hấp dẫn luôn đó!

Nộm su hào cà rốt tai heo

Có lẽ không cần phải giới thiệu thêm về tai heo nữa rồi, bởi nó đã quá quen thuộc với chúng ta. Ngay từ những món cuốn, hay thậm chí các món gỏi nó đều góp mặt và tạo được ấn tượng cực kì tốt.

Nhưng hôm nay thì đặc biệt hơn, đó chính là tai heo sẽ được kết hợp với su hào để tạo nên món nộm su hào cà rốt tai heo khiến ai cũng phải thích mê.

Bên cạnh tai heo dai ngon thì su hào cũng mềm mềm, quyện với các loại rau củ giòn ngọt khác, tất cả thấm đậm nước sốt đúng là quá tuyệt. Có thêm bánh phồng tôm nữa thì còn gì bằng.

Kim chi su hào

Kim chi su hào là một món ăn phổ biến tại Hàn Quốc, với nguyên liệu dễ tìm và cách làm rất đơn giản. Món kim chi su hào không chỉ bắt mắt mà còn mang hương vị thơm ngon độc đáo. Su hào giòn mềm kết hợp với vị chua cay đặc trưng, khi thưởng thức cùng với cơm hoặc đồ nướng sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Thịt kho su hào

su-hao4

Thịt kho su hào là một món ăn đậm đà với hương vị đặc biệt. Sự giòn ngon của su hào kết hợp với độ mặn của thịt kho sẽ khiến bạn không thể ngừng thưởng thức. Món thịt kho su hào sẽ càng ngon hơn khi bạn kết hợp ăn với cơm trắng, dưa leo và rau sống. Đây chắc chắn sẽ là một bữa ăn ngon và lôi cuốn cho cả gia đình.

Canh su hào thịt bò

Nếu bữa cơm của bạn quá "khô khan", không đủ chất dinh dưỡng thì hãy xem qua món canh su hào thịt bò này để lập tức bổ sung vào danh sách thực đơn của gia đình mình thôi nhé!

Nước dùng được nấu từ thịt bò cho nên ngọt thanh vô cùng, đã thế còn có sự góp mặt từ su hào và cà rốt mềm mềm, rắc thêm ít hành lá nữa thì mọi người phải giành giật luôn cho mà xem.

Dưa món su hào

Với sự góp mặt của dưa món thì đây được xem là món ăn "chủ chốt" của cả danh sách ngày hôm nay. Bởi mấy ai mà chưa từng được thưởng thức dưa món vào những ngày Tết cơ chứ!

Trải qua quá trình chế biến tỉ mỉ, thì dưa món khi hoàn thành mang màu sắc vô cùng bắt mắt từ các loại rau củ, hơn hết tất cả vẫn giữ nguyên được màu tươi sáng mà không hề bị xỉn màu.

Cắn đến đâu cảm nhận ngay đến đó độ giòn ngọt khó cưỡng, chỉ tưởng tượng được ăn cùng bánh chưng hay bánh tét cũng đã làm trái tim "thổn thức" lắm rồi!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link