Cả con lợn có một bộ phận cực ngon xứng đáng 5 sao, chứa chất bổ chẳng kém nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Đây là bộ phận chứa nhiều chất bổ của con lợn, chỉ ai đi chợ sớm mới có thể mua được.

Thịt má đào là thịt gì?

Thịt má đào nhiều người khi nghe qua thì thấy khá lạ vì chỉ quen nghe thịt má lợn thôi. Điều này quá là uổng phí. Bởi thịt má của con lợn sẽ có hai phần, bên ngoài là thịt má ngoài còn bên trong là thịt má đào. Má ngoài cũng ngon nhưng hơi nhiều mỡ và đặc biệt là không ngon được bằng má đào.

thit-1643818140637-1643818140850

Má đào là phần thịt má trong của con lợn, thịt nằm sát lưỡi. Khác với thịt má ngoài (má lợn) nhiều mỡ, thịt má đào có gân mềm xen kẽ, gân tơ mềm chứ không hề cứng hay dai. Má đào đem đi hấp rồi chấm gia vị chanh ớt đảm bảo rất ngọt thịt, nướng hoặc kho cũng cực kỳ đưa cơm. Nhiều người còn ví thịt má đào như thịt diềm thăn của con bò nên có thể đem xào rau củ, hương vị thơm ngon đặc biệt hấp dẫn.

Lưu ý khi mua thịt má đào

Phần thịt má đào thường có lượng rất ít, vì vậy, nếu bạn muốn mua, hãy đến chợ sớm hoặc thậm chí thông báo trước với người bán để đảm bảo có cơ hội mua được. Khi chọn mua, có một số điểm quan trọng cần lưu ý:

thit-ma-dao-16438188194354660783

Bề mặt miếng thịt má đào phải khô ráo và không ẩm ướt. Nếu cảm thấy miếng thịt có dấu hiệu ẩm nước, có thể do nó đã bị bơm nước hoặc đông lạnh.

Màu sắc của thịt cần tươi sáng, đỏ hồng và không có dấu hiệu thâm đen.

Thịt không nên có mùi lạ, không nên chảy nước, và nó cũng nên giữ được độ đàn hồi.

Thịt má đào nấu gì ngon?

Thịt má đào có gân mềm và lớp mỡ xen kẽ trong từng lớp thịt, tạo nên sự mềm mại và ngon miệng. Các phương pháp chế biến như luộc hoặc hấp thường giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt. Một trong những món đơn giản là món hầm, giúp thưởng thức hương vị tuyệt vời của thịt má đào.

Thịt má đào kho trứng cút

Để làm món thịt má đào kho trứng cút, bạn có thể sử dụng công thức tương tự như khi kho thịt thông thường. Rửa sạch thịt, luộc trứng cút và bóc vỏ. Ướp thịt với nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hành tím, ớt băm trước khi kho. Sử dụng nước màu và dừa để tạo hương vị tự nhiên. Món này không chỉ thơm ngon mà còn giữ được sự mềm mại của thịt.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung

Thịt má đào xào rau củ

Thịt má đào cũng thích hợp để xào với rau củ, tạo ra hương vị thơm ngon độc đáo. Bạn có thể kết hợp thịt má đào với ớt chuông, đậu Hà Lan, bắp non, tạo nên một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

Thịt má đào nướng

Khác với thịt thông thường, thịt má đào khi nướng giữ được hương vị và độ ẩm. Bạn có thể sử dụng gói gia vị ướp thịt nướng để tiết kiệm thời gian. Khi nướng, bạn có thể kết hợp với rau củ để tạo nên một bữa tiệc BBQ nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link