Những hình ảnh kinh hoàng tại lễ hội thịt chó gây ám ảnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh hàng nghìn con chó bị giết mổ trong đau đớn, quằn quại tại lễ hội thịt chó khiến nhiều người kinh hãi.

Lễ hội thịt chó lớn nhất trong năm của người dân ở Ngọc Lâm (Trung Quốc) diễn ra hàng năm vào ngày Hạ Chí (thường vào 21 hoặc 22/6). Lễ hội này được tổ chức từ những năm 1990, khuyến khích người dân ăn thịt chó để có được may mắn.

Người Trung Quốc quan niệm rằng, ăn thịt chó có thể kích thích sinh nhiệt bên trong cơ thể. Người dân địa phương tin rằng họ sẽ có may mắn và sức khỏe nếu ăn thịt loài động vật vốn rất gần gũi với con người. Đặc biệt China Daily còn dẫn lời của người dân ở Ngọc Lâm, rằng ăn thịt chó với vải thiều và uống rượu vào ngày dài nhất trong năm - 21/6 sẽ giúp mọi người khỏe mạnh trong suốt cả mùa đông. Vì vậy, họ không muốn những truyền thống lâu đời của mình bị phá vỡ.

Dù các nhà khoa học đã bác bỏ lập luận này và kêu gọi người dân dừng việc giết mổ và ăn thịt chó nhưng lễ hội vẫn tiếp tục được tổ chức rầm rộ.

Trong khuôn khổ lễ hội, khoảng 10.000 con chó bị giết thịt để phục vụ nhu cầu của người dân. Người dân tới chợ mua thịt chó thui về nhà chế biến thành những món ăn khác nhau để thưởng thức với quan niệm ăn thịt chó trong ngày này mang lại may mắn cho cả năm.

Những năm gần đây bị phương Tây lên án, người dân Ngọc Lâm đã chuyển vào “bí mật” khi không giết mổ công khai chó ngoài chợ mà chuyển hết vào lò mổ, rồi vận chuyển ra chợ bày bán la liệt.

Nhiều nhà hoạt động về quyền động vật đã phát biểu về sự kiện này và cho rằng đây là một nguy cơ sức khỏe lớn đối với cộng đồng bởi các con chó bị giết thịt đều chưa trải qua kiểm dịch, có thể bị nhiễm hóa chất độc gây hại. Đó cũng có thể là những con chó của các gia đình bị cẩu tặc bắt trộm, gây tổn thương tinh thần sâu sắc cho chủ sở hữu.

Do áp lực từ cộng đồng, chính phủ Ngọc Lâm đã yêu cầu tất cả các nhà hàng rút món thịt chó ra khỏi thực đơn, dù chưa ban hành lệnh cấm bán và tiêu thụ chó đã giết mổ. Họ cũng bác bỏ sự tồn tại chính thức của lễ hội thịt chó và cho rằng đó chỉ là thói quen ẩm thực của một nhóm dân cư nhỏ.

Được biết, vào năm 2011, một lễ hội thịt chó đã buộc phải hủy bỏ vì các cuộc biểu tình phản đối của các tổ chức bảo vệ động vật.

Những trò nghịch dại với “cậu nhỏ” khiến quý ông
Những trò nghịch dại với “cậu nhỏ” khiến quý ông "méo mặt"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không ít đấng mày râu đã phải chịu hậu quả nặng nề khi thực hiện những trò quái đản với “cậu nhỏ” của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link