Những lưu ý giúp chị em tránh tai nạn thảm khốc do nổ lốp xe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những vụ tai nạn thương tâm liên quan tới việc nổ lốp xe từ lâu không phải là hiếm, nhất là trong thời điểm nắng nóng này.

Khi lưu thông trên đường, việc không may nổ lốp xe có thể khiến người điều khiển cuống, giật mình mà phanh gấp hay rồ ga dẫn đến những vụ tai nạn thảm khốc, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Dưới đây là những điều chị em cần đặc biệt lưu ý khi điều khiến xe đề phòng nổ lốp.

Nguyên nhân gây nổ lốp xe khi di chuyển trong mùa hè

Nguyên nhân chính khiến xe máy hay bị nổ lốp trong mùa hè chính là mặt đường nhựa hấp thụ nhiệt nóng bỏng. Khi đang phải vận hành liên tục lại tiếp xúc với ngưỡng nhiệt cao sẽ khiến cho nền nhiệt không khí trong lốp xe bị tăng cao. Áp suất khi đã vượt qua ngưỡng cho phép, quá sức chịu đựng sẽ khiến cho lốp nhanh chóng phình ra rồi gây nổ.

Mô tả ảnh.
Nổ lốp xe có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc (Ảnh minh họa)

Biện pháp hạn chế, khắc phục tình trạng nổ lốp xe

Tránh bơp lốp quá căng

Khi sử dụng xe trong mùa hè, bạn không nên bơm lốp quá căng, bởi việc này sẽ khiến xe nhanh và dễ bị nổ lốp hơn. Khi bơm lốp nên chú ý quan sát, nếu nhận thấy lốp quá căng thì cần tìm cách để làm giảm bớt áp suất có trong lốp đi, đơn giản nhất chính là xì bớt hơi ra.

Không phơi xe quá lâu ngoài trời nắng nóng

Việc bạn để xe quá lâu ngoài trời nóng gây hại lớn đối với xe. bởi ánh nắng mạnh chiếu trực tiếp xuống xe cũng sẽ gây tích tụ nhiệt cho lốp, làm giảm tuổi thọ của lốp xe. Chưa kể, khí trong lốp xe giãn nở cũng tăng khả năng nổ lốp.

Thường xuyên kiểm tra lốp xe

Tốt nhất bạn nên cho xe đi bảo dưỡng định kỳ để tiện theo dõi xem xe của bạn có vấn đề gì không, việc cẩn trọng không bao giờ là thừa cả.

Dự báo thời tiết Bắc Bộ 10 ngày tới
Dự báo thời tiết Bắc Bộ 10 ngày tới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng cao điểm này sẽ kéo dài đến hết ngày 3/6.
Lịch cắt điện trên cả nước ngày 02-6-2016
Lịch cắt điện trên cả nước ngày 02-6-2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng công ty điện lực trên cả nước xin thông báo lịch cắt điện ở một số địa điểm ngày 02-6-2016 để bà con được chủ động trong sinh hoạt.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link