Những sự thật phũ phàng về người chồng chỉ sau khi sinh các mẹ mới nhận ra

( PHUNUTODAY ) - Sẽ rất đau lòng khi bạn nhận thấy sự thật phũ phàng này từ người chồng đầu ấp tay gối của mình

Theo khảo sát, tỉ lệ phụ nữ có ý định ly hôn là các bà mẹ sinh con trong 2 năm đầu là cao nhất . Nguyên nhân là sau sinh nhiều bà mẹ ngộ ra rằng chồng mình chỉ như một vật trang trí, không biết chia sẻ, đỡ đần vợ trong công việc chung như việc nhà và chăm sóc con cái,...

Có rất nhiều bà mẹ bày tỏ mong muốn ly hôn sau khi sinh con. Bởi trong thời gian nhạy cảm nhất này, người phụ nữ đang phải chịu đổi về tâm lí và sinh lí. Trong suốt thời gian thai kì, sinh đẻ người phụ nữ ít được tâm sự, nhận sự quan tâm của chồng. Thêm việc kiêng cữ nên mối quan hệ vợ chồng đã lỏng lẻo hơn nhiều. Hơn nữa sau khi sinh, các bà mẹ càng vất vả và áp lực hơn nữa khi phải trông, chăm sóc con. Trong khi đó, các ông chồng tỏ thái độ thờ ơ, luôn viện cớ công việc để trốn tránh trách nhiệm chăm con. Điều này khiến các mẹ vô cùng thất vọng và làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lí.

nhung-nguoi-chong-nghi-vo-o-nha-cham-con-la-an-bam-thi-chi-dang--8d0a15

Có bà mẹ chia sẻ rằng chồng mình không hề giúp bế con, chỉ lo mỗi công việc tại cơ quan. Khi về nhà anh ta chỉ dành thời gian xem ti vi và ngủ, không cả trò chuyện, cùng vợ chăm sóc con. Một mẹ bầu khác cũng chia sẻ, thậm chí khi rảnh rỗi ngồi chơi điện tử anh ta cũng không hề đả động gì đến công việc nhà, nhiều khi nhờ tí việc cũng không xong. Trông con đã đủ mệt lại còn dọn dẹp những thứ anh ta bày biện ra nữa.

Sẵn mang sự bất ổn trong tâm sinh lí sau sinh cộng thêm những sự thật “Trái khoáy” của người chồng là nguyên nhân hiện nay ngày càng nhiều bà mẹ bị trầm cảm sau sinh. Trầm cảm sau sinh gây tổn hại rất lớn đến mẹ và bé. Bởi vậy người chồng có vai trò cực kì quan trọng trong việc san sẻ công việc nhà, chăm con, tâm sự với vợ tránh để vợ thấy thấy vọng về những sự thật phũ phàng của chồng.

Trầm cảm sẽ không bao giờ có cơ hội xuất hiện nếu như chị em phụ nữ luôn có chồng bên cạnh lo lắng, chăm sóc vợ, hiểu tâm tư tình cảm của vợ, cùng chăm con và cùng vợ vượt qua giai đoạn khó khăn sau sinh.

honn3_0

Việc sinh con đã là một việc làm vĩ đại của người phụ nữ các ông chồng nên thấu hiểu và trân trọng hơn. Để có một gia đình hạnh phúc và vững mạnh rất cần sự chung tay gây dựng của cả người vợ và chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link