Những thói quen nấu nướng khiến bạn rước bệnh ung thư vào người, nhất là loại thứ 3 nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Thói quen nấu nướng sai lầm dưới đây khiến cho thịt sản sinh độc tố gây hại cho sức khỏe của bạn.

Rửa thịt gà sống bằng nước lạnh

Thói quen của nhiều bà nội trợ là hay rửa thịt gà bằng nước lạnh để giúp loại bỏ bớt vi khuẩn có trong thịt. Nhưng đây lại là một lý do vô cùng sai lầm, bởi vì thịt gà sống thường dễ nhiễm nhiều vi khuẩn như campylobacter và salmonell vào cơ thể con người gây bệnh cho bạn.

Việc bạn rửa thịt gà bằng nước lạnh không những chẳng giúp loại bỏ vi khuẩn bám trong thịt mà còn khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào thịt nhiều hơn. Và còn làm cho các vi khuẩn dễ lây lan và tăng nguy cơ lây nhiễm chéo khiến nhiều người còn dễ mắc bệnh hơn.

Không nên chần thịt trước khi chế biến món ăn

Không nên chần thịt trước khi chế biến món ăn

Chần thịt gà bằng nước sôi

Nhiều chị em nội trợ thường có thói quen chần thịt vào nước sôi trước khi nấu nướng giúp loại bỏ bớt độc tố có trong thịt. Nhưng trên thực tế thịt chỉ có thể hết vi khuẩn khi được nấu với nhiệt độ cao, còn việc chần thịt không hề mang lại hiệu quả như bạn mong đợi.

Việc bạn chần thịt qua nước sôi còn khiến cho thịt dễ bị nhạt, khi chế biến giảm dinh dưỡng kém ngon. Chính vì vậy, mếu bạn muốn loại bỏ vi khuẩn trong thịt hãy rửa thịt bằng nước muối loãng ngâm trong khoảng 30 phút để loại bỏ bớt chất bẩn có trong thịt.

Không chiên rán thịt xông khói, xúc xích,

Không chiên rán thịt xông khói, xúc xích,

Thịt xông khói chiên trong chảo nóng

Nhiều chị em khi nấu nướng thường có không ít chị em nội trợ hay cho thịt xông khói vào chảo đang nóng mà không hay biết cách làm của mình đã vô tình gây hại cho sức khỏe gia đình mình. Bởi khi bạn để thịt xông khói khi tiếp xúc với dầu ăn có nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất độc gây ung thư. Chính vì vậy, đối với nhưng món thịt ăn nhanh như thịt xông khói, hoặc xúc xích lạp xưởng bạn không bao giờ được chiên rán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link