Những thói quen thường gặp có thể làm hỏng bộ đồ sang chảnh của bạn, thói quen thứ 3 nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen khiến bộ đồ của bạn từ xa xỉ thành rác chỉ trong vòng vài phút. Xem ngay để tránh nhé.

Thời trang rất đa dạng từ chất liệu tới kiểu dáng. Mỗi loại chất liệu đều có hướng dẫn sử dụng giặt, loại nước, giặt tay hay giặt máy. Tuy nhiên rất nhiều người khi mua về không bao giờ để ý hướng dẫn này từ nhà sản xuất. Đó là lý do vì sao người mặc bộ đồ nhanh cũ, người giữ gìn được rất lâu. Bạn hãy lưu ý tránh các thói quen sau:

Không biết phân biệt giặt khô giặt ướt

Trên thị trường có những loại vải không phù hợp cho việc giặt ướt, đặc biệt một số chất liệu cao cấp như lông cừu, lông vũ. Do đó khi mua hàng hiệu bạn phải xem hướng dẫn xem bộ đồ của bạn có thể giặt theo hình thức nào. Và tốt nhất nếu bạn có thuê giúp việc thì hãy nói với họ về điều đó. Bởi một chiếc áo lông cừu thả vào nước có thể co lại từ cỡ người lớn thành cho trẻ em mà không cứu vãn được.

nhan quan ao

Giặt nước nóng

Nước nóng cũng không phải là loại nước thân thiện cho một số loại quần áo vì chúng khiến quần áo bị co lại, nhăn nhúm, mất dáng. Ví dụ như đồ lụa, đồ đũi tự nhiên. Bởi vậy bạn nên giặt quần áo bằng nước lạnh, tránh đổ nước nóng vào quần áo.

Phơi ngoài nắng

Phơi ngoài nắng được lợi ích là quần áo nhanh khô và diệt khuẩn tốt. Nhưng nắng to thường làm quần áo bạc màu nhìn nhanh cũ. Hơn nữa nếu nắng to sẽ làm sợi vải bị trơ khi mặc lên thường mất dáng tự nhiên.

phoi nang to

Nước giặt xả không phù hợp

Một số loại nước giặt xả có tính tẩy rửa mạnh không phù hợp với những quần áo thông thường vì chúng làm bạc màu và bục sợi vải. Do đó nếu không phải là những quần áo lao động nhiều vết bẩn cứng đầu, bạn nên chọn loại nước giặt xả tự nhiên và ít chất tẩy rửa.

nuoc giat xa

Không phân loại trước khi giặt quần áo

Quần áo trong nhà chúng ta thường có nhiều loại khác nhau với tính chất, chất liệu khác nhau, màu sắc khác nhau. Do đó không phân loại có thể dẫn tới việc màu sắc bị loang hoặc sợi bông vải sẽ bám dính vào quần áo. Nên phân loại đồ trẻ con và đồ người lớn, các loại màu sắc khác nhau. Loại nào hay ra màu, ra sợi vải cần được giặt riêng hoặc phải có túi giặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn