Những việc "cấm" mọi người làm vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn có cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe tốt, bạn hãy tránh ngay những điều không nên làm vào buổi sáng dưới đây.

Để có được sức khỏe tốt, hãy tránh những điều không nên làm vào buổi sáng.

Vội vàng đứng dậy

Không ít người vừa thức giấc đã vội từ giường bước xuống đất, đứng thẳng luôn và cảm thấy... hoa mắt chóng mặt, điều này là rất không nên. Bởi sau khi dậy, cơ thể cần một quá trình để thích ứng từ trạng thái trì hoãn hoạt động chuyển sang sẵn sàng vận động. 

Nếu lập tức tung chăn, thò chân xuống đất và đứng thẳng để mặc quần áo, làm vệ sinh cá nhân, cơ thể sẽ không kịp thích ứng với việc chuyển trạng thái.

Lưu lượng máu lúc đó còn khá chậm, không thể kịp thời vận chuyển oxy đến não bộ do thay đổi tư thế quá nhanh, từ đó, con người dễ chóng mặt, hoa mắt và thậm chí có thể phát sinh bệnh về mạch máu tim, não ở người già.

Lao ngay vào làm việc

Hành động này sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi và hiệu suất làm việc thấp. Nếu quá bận rộn, khi vừa tỉnh giấc có thể nằm trên giường và nghĩ về kế hoạch trong một ngày, thay vì lao vào công việc ngay. Hãy bắt đầu một ngày của bạn bằng buổi sáng với những vận động nhẹ nhàng để đầu óc minh mẫn.

Vận động quá mạnh và ăn sáng tức thì

Một vài động tác khởi động nhẹ nhàng như vươn vai, vặn mình và thể dục nhẹ nhàng sau khi thức giấc sẽ mang lại lợi ích sức khỏe. Ngược lại, vận động quá mạnh là điều tuyệt đối không nên làm khi vừa dậy. 

Vận động mạnh vào sáng sớm sẽ kích thích thần kinh giao cảm hưng phấn quá độ, đồng thời khiến rối loạn quy luật tự chủ thần kinh, có thể làm con người rơi vào trạng thái căng thẳng, ủ dột cả ngày.

Vào sáng sớm, dạ dày cần từ 10 - 30 phút mới thực sự hoạt động trở lại. Hơn nữa, sáng sớm, lượng nước bọt và dịch vị tiết ra tương đối ít, nếu bắt cơ thể tiếp nạp thực phẩm ngay, đặc biệt là ăn đồ khó tiêu hóa sẽ gây hại cho quá trình tiêu hóa. 

Uống nước vào buổi sáng để bổ sung lượng nước thiếu hụt trong một đêm ngủ và tăng tiết các enzym tiêu hóa, thúc đẩy hệ tuần hoàn, ngăn ngừa phát tác bệnh tim mạch.

Những việc
Thực phẩm quen thuộc trong nhà ngừa ung thư tinh hoàn
Ung thư tinh hoàn là bệnh nguy hiểm với nam giới, hãy loại bỏ nguy cơ này với những thực phẩm quen thuộc nhất có ngay trong gia đình bạn.
Những việc
Biện pháp đơn giản nhất để loại bỏ bệnh ung thư vú
Ung thư vú hàng năm cướp đi sinh mệnh của rất nhiều người, bạn hãy loại bỏ mối lo ngại này với những biện pháp đơn giản nhất dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn